Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tran Huy
(tapchivietduc.vn) - Hướng tới chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
2-1713257030.jpg
Các đại biểu tham dự Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2024.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng. Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

4-1713257032.jpg
Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam phát biểu khai mạc.

Trong khuôn khổ “Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam”, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”.

Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam với mục tiêu là tạo ra đối thoại chuyên sâu, đa góc nhìn thu hút được sự tham gia đông đảo các đại biểu từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước cũng như doanh nghiệp liên quan tới xây dựng, phát triển thương hiệu.

3-1713257031.jpg
Các đại biểu tham gia nghi thức Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Diễn đàn năm nay có sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, Đại học RMIT (Úc), và một số doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu quốc gia. Các diễn giả đã chia sẻ những thông tin về thương hiệu quốc gia như: Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó Trưởng Ban Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trình chia sẻ nội dung “Hướng tới những giá trị cốt lõi của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam”; Tiến sĩ Abel Alonso, Giảng Viên Cao Cấp ngành Kinh doanh Quốc tế, Khoa Kinh Doanh, Đại học RMIT Việt Nam chia sẻ nội dung: “Nâng cao thương hiệu quốc gia bằng việc tập trung vào các giá trị gia tăng: bài học và những đề xuất”; Ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch HĐQT, Công ty CP Gỗ An Cường chia sẻ nội dung: “Quá trình xây dựng và phát triển các giá trị cốt lõi của sản phẩm Thương hiệu quốc gia”; Ông Arghya Mandal - Tổng Giám đốc Công ty CP Sữa TH (Tập đoàn TH) chia sẻ nội dung: “Quá trình xây dựng và phát triển các giá trị cốt lõi của sản phẩm Thương hiệu quốc gia”.

Tại phần toạn đàm “Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi”, các các chuyên gia, diễn giả, nhà quản lý doanh nghiệp đã chia sẻ những thông tin về: Giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia và giải pháp nâng tầm giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia; Phát huy sức mạnh, gia tăng giá trị sản phẩm 'Made in Vietnam' thông qua các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu; Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng và phát triển thương hiệu và đề xuất những định hướng, giải pháp cho Việt Nam.

Các hoạt động trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đặt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đồng thời, giúp trang bị thêm kiến thức trong cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 21/4/2024 với nhiều hoạt động thiết thực như: Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; Triển khai các kế hoạch tuyên truyền theo hình thức trực quan; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024; Triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Mục tiêu Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030:

- Thực hiện có hiệu quả Chương trình trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước;

- Trên 1.000 sản phẩm đặt Thương hiệu quốc gia Việt Nam;

- Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới;

90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư;

- 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Tin và ảnh: XUÂN KIÊN