Khánh Hòa: Rà soát các sản phẩm thực phẩm có thành phần là sữa

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện Công văn số 734/ATTP-NĐTT ngày 8/4/2024 của Cục An toàn thực phẩm về tăng cường quản lý thông tin quảng cáo các sản phẩm thực phẩm.
gia-tri-dinh-duong-tu-sua-bo-va-cac-san-pham-lam-tu-sua-bo-02-1-1714634023.jpg
Ảnh minh họa

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng thực phẩm trên thị trường, Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Công Thương thực hiện rà soát các sản phẩm thực phẩm có thành phần là sữa thực hiện tự công bố trên địa bàn (lưu ý về tên sản phẩm, thông tin ghi nhãn, quảng cáo sản phẩm), yêu cầu các tổ chức, cá nhân tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật khi sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm. Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa phối hợp rà soát việc kinh doanh, quảng cáo thực phẩm trên các trang thương mại điện tử, sàn giao dịch thương mại điện tử; xử lý nghiêm các sản phẩm thực phẩm công bố, tự công bố, ghi nhãn, quảng cáo sai quy định.

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn; UBND các xã, phường, thị trấn: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, quảng cáo, giới thiệu bán sản phẩm thực phẩm trên địa bàn quản lý; xử lý hoặc kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về quảng cáo sản phẩm thực phẩm theo quy định; đặc biệt hành vi quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thực phẩm có tác dụng chữa bệnh, gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm. Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân cần thận trọng khi mua các sản phẩm thực phẩm được quảng cáo trên các trang mạng điện tử; các sản phẩm được bán thông qua các hình thức bán dạo tại các nhà dân, được bán tại các hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm mà không có sự giám sát của chính quyền địa phương. Khuyến cáo người dân nên mua các sản phẩm tại các cửa hàng có uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm…

PV (TCVĐ)