Kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Đức

Trần Thu
Ngày 28/8, tại trụ sở ở Berlin, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tổ chức buổi gặp mặt thân mật với đại diện cộng đồng người Việt ở Đức nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và 77 năm Ngày truyền thống ngành ngoại giao Việt Nam.

 

Đại sứ Vũ Quang Minh (phải) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Đức Cường và gia đình vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19. (Ảnh: TTXVN)
Đại sứ Vũ Quang Minh (phải) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho anh Đức Cường và gia đình vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19. (Ảnh: TTXVN)

Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo hơn 80 hội đoàn và nhân sĩ tiêu biểu đến từ các địa phương ở Đức.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Vũ Quang Minh đánh giá cao những đóng góp liên tục và hiệu quả của các hội đoàn và cộng đồng người Việt trong công tác đối ngoại nhân dân nói riêng, công tác ngoại giao nói chung của Việt Nam; những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt là hỗ trợ trong nước vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Đại sứ quán trao các bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Ngoại giao, giấy khen của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho các tập thể, hội đoàn và cá nhân người Việt tại Đức đã có đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt hai năm qua.

Trong khuôn khổ cuộc gặp, các đại diện hội đoàn và những người có mặt cũng đã nhất trí chung tay xây dựng một tổ chức gắn kết tất cả các hội đoàn của người Việt tại Đức. Những người có mặt bầu ra Ban Sáng lập gồm 40 thành viên, với nhóm thường trực 10 người, để tiến hành các công việc trù bị cho việc chính thức thành lập một ngôi nhà chung của cộng đồng người Việt Nam tại Đức.

Cũng nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, Hội Người Việt Nam tại Berlin-Brandenburg phối hợp Câu lạc bộ bóng đá VLC của cộng đồng người Việt ở Berlin tổ chức thi đấu giao hữu giữa ba đội bóng gồm FC VLC, FC Dresden và FC Đại sứ quán Việt Nam tại Đức.