Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Tran Huy
Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” được tổ chức từ ngày 25-28/4 tại Công viên Thống Nhất.

Theo ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA), Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, di tích lịch sử - văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Thanh Tuấn

Với nhiều lần tổ chức thành công, Lễ hội du lịch tập trung vào khai thác những giá trị độc đáo, đặc sắc của di tích, làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.
Sự kiện cũng là dịp giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh thành phố trong nước và nước ngoài. Lễ hội còn là dịp để tăng cường kết nối du lịch, văn hóa và con người từ các hoạt động có trong sự kiện, qua đó gia tăng nhu cầu đi và trải nghiệm, khuyến khích phát triển du lịch.

Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng. Lễ hội Du lịch sẽ là sự kiện không thể bỏ qua cho mọi người yêu thích du lịch và văn hóa lịch sử”, ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Theo HPA, Lễ hội thu hút 150 gian hàng, với nhiều không gian được thiết kế đặc sắc, gồm các không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh thành phố trên cả nước, các doanh nghiệp, trong đó có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Tổng công ty hàng không Việt Nam, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Hoàng Gia, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, diễn đàn du lịch VTF, các tổ chức xúc tiến du lịch Quốc tế, Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.... Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 có sự đồng hành tài trợ của nhãn hàng Bluezone - nước uống Ion Kiềm và nước uống tinh khiết đóng chai.

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng quảng bá điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm-Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Tại đây, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch
Toàn cảnh sự kiện. Ảnh: Thanh Tuấn

Thông tin thêm tại sự kiện ông Bùi Duy Quang cho hay, Lễ hội bao gồm rất nhiều các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như:

Chương trình khai mạc diễn ra từ 19h00-21h30 ngày 26/4 tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật được xây dựng công phu, hoành tráng thể hiện sức sống mãnh liệt của Thủ đô ngàn năm tuổi.

Khu gian hàng ẩm thực Hà Nội, khu giới thiệu du lịch làng nghề truyền thống đem đến cho du khách những cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tiêu biểu của Hà Nội cũng như trải nghiệm làm nghề truyền thống.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có: Hội nghị "Hà Nội - Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử" (Thời gian 09h00-11h30 ngày 25/4) nhằm trao đổi, thảo luận về hiện trạng, tiềm năng, cơ hội, giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù cho du lịch Hà Nội.

Ngoài ra, trong các ngày diễn ra Lễ hội, còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống diễn ra liên tục nhằm mang đến sự đa dạng cho hoạt động trải nghiệm của các tầng lớp nhân dân và du khách như: Giải đấu Streets dance; Nhảy Flashmob; Biểu diễn nghệ thuật múa rối nước “Hoàng thành Thăng Long”; Múa rồng nghệ thuật; Biểu diễn nhạc cụ dân gian “Thủ đô hào hùng”; show trình diễn Áo dài “Vàng son lịch sử Tràng An”; Hoạt động vẽ tranh “Cảm xúc trong em”…

Thanh Bình