Lễ hội văn hóa-ẩm thực Đức Oktoberfest 2024 sắp diễn ra ở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Ánh Hiền
Lễ hội văn hóa-ẩm thực Đức Oktoberfest 2024 sẽ chính thức diễn ra tại nhiều thành phố Việt Nam vào tháng 9 và tháng 10. Lễ hội đã có mặt tại Việt Nam trên 30 năm và trở thành ngày hội sôi động được mong chờ, góp phần gắn kết tình hữu nghị và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Việt Nam và Đức.
Lễ hội GBA Oktoberfest 2023 tại Hà Nội thu hút đông đảo người dân Thủ đô và khách quốc tế.
Lễ hội GBA Oktoberfest 2023 tại Hà Nội thu hút đông đảo người dân Thủ đô và khách quốc tế.

Lễ hội “GBA Oktoberfest” là sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) phối hợp Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) và khách sạn JW Marriott Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức, lễ hội năm ngoái thu hút hơn 10.500 khách tham dự, khẳng định vị thế là lễ hội Đức lớn nhất ở Đông Nam Á. Tại Thủ đô Hà Nội, lễ hội Oktoberfest 2024 sẽ diễn ra trong 3 đêm từ 26/9 đến 28/9 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội (quận Nam Từ Liêm).

Lễ hội văn hóa-ẩm thực Đức Oktoberfest 2024 sắp diễn ra ở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1

Nhiều thông tin mới được đưa ra tại họp báo giới thiệu lễ hội.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố sự kiện, Phó Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) Torben Minko nhấn mạnh: "Năm 2025 sẽ đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Mối quan hệ đối tác chiến lược song phương này ngày càng được thắt chặt trên tất cả các lĩnh vực, trong đó các kết nối và hợp tác văn hóa, kinh tế, thương mại và đầu tư là những mục tiêu quan trọng. Lễ hội không chỉ là sự kiện văn hóa mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức của Đức và Việt Nam khám phá những cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Chúng tôi không ngừng nỗ lực nâng tầm lễ hội GBA Oktoberfest nguyên bản tại Việt Nam và truyền bá những giá trị văn hóa độc đáo của Đức".

Theo đó, Oktoberfest 2024 năm nay sẽ tiếp tục mang đến bầu không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria với màn trình diễn của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo, cùng nhiều hoạt động giải trí như nhảy dân gian, trò chơi truyền thống, bốc thăm trúng thưởng...

Ông Lauro Hildebrandt - Giám đốc Bộ phận Ẩm thực khách sạn JW Marriott Hà Nội, địa điểm tổ chức lễ hội, cho biết các món ăn đậm đà hương vị nguyên bản do bếp trưởng người Đức chuẩn bị, kèm theo nhiều sự lựa chọn dành cho các dòng bia tươi Đức thủ công và những thức uống không cồn khác.

Lễ hội văn hóa-ẩm thực Đức Oktoberfest 2024 sắp diễn ra ở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 2

Lễ hội bia Tháng Mười là thương hiệu lễ hội Đức nổi tiếng toàn thế giới, quảng bá văn hóa ẩm thực, âm nhạc, trang phục truyền thống và nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn.

Sau Hà Nội, Lễ hội Oktoberfest 2024 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 4/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10-12/10.