Malaysia giới thiệu Chương trình du lịch kết hợp khám chữa bệnh

Nguyễn Ánh Hiền
Chương trình du lịch kết hợp khám chữa bệnh sẽ thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao chất lượng trong các dịch vụ y tế, đưa các bệnh viện đến gần hơn việc đạt được một hệ thống chăm sóc sức khỏe linh hoạt.

du-lich-y-te-1679113202.jpg

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Malaysia đã giới thiệu Chương trình du lịch kết hợp khám chữa bệnh tại các bệnh viên hàng đầu của quốc gia này với bốn bệnh viện lọt vào vòng chung kết, đó là Viện Tim mạch Quốc gia (IJN), Bệnh viện Island, Trung tâm Y tế Mahkota và Trung tâm Y tế Subang Jaya.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 17/3 Hội đồng Du lịch kết hợp khám chữa bệnh Malaysia (MHTC) cho biết Chương trình Du lịch kết hợp khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế hàng đầu đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ở Malaysia và khu vực.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình này, các bệnh viện hàng đầu của đất nước đang tăng cường cam kết và nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn chất lượng cao nhất trong việc cung cấp các dịch vụ trọn gói cho bệnh nhân, củng cố hơn nữa vị thế của Malaysia như một điểm đến an toàn và đáng tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Theo Bộ trưởng Y tế, Tiến sỹ Zaliha Mustafa, Chương trình du lịch kết hợp khám chữa bệnh sẽ thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao chất lượng trong các dịch vụ y tế, đưa các bệnh viện nói trên đến gần hơn với việc đạt được một hệ thống chăm sóc sức khỏe linh hoạt hơn cho quốc gia và định danh “Hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Malaysia” (Malaysia Healthcare) như một dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn cầu đáng tin cậy, có thương hiệu và có tiếng trên thế giới.

Chương trình du lịch kết hợp khám chữa bệnh tại các bệnh viên hàng đầu là nỗ lực hợp tác giữa Hội đồng Du lịch kết hợp khám chữa bệnh và các cơ quan kiểm định chất lượng y tế toàn cầu và Ủy ban Hỗn hợp Quốc tế (JCI)./.