Mang Trung thu về, thắp sáng ước mơ cho các em nhỏ tại trường THCS Yên Lộc

Tran Huy
(Tapchivietduc.vn) - Vừa qua, Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) - Công an Thành phố Hà Nội (CATP Hà Nội) đã phối hợp cùng Huyện đoàn Ý Yên, Đoàn xã Yên Lộc và Đoàn Thanh niên - Hội phụ nữ - Công đoàn cơ sở của các đơn vị tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương - Lồng đèn thắp sáng ước mơ 2024” tại trường THCS Yên Lộc (xã Yên Lộc, huyện Ý Yên, Nam Định).

Vì ảnh hưởng của tình hình bão lũ, thiên tai nên chương trình diễn ra trong điều kiện thu hẹp, tiết kiệm, gói gọn so với kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, “Trung thu yêu thương - Lồng đèn thắp sáng ước mơ năm 2024” vẫn đảm bảo đầy đủ công tác an ninh, an toàn và mang đến những hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho các em nhỏ, người dân trên địa bàn xã Yên Lộc.

Đồng chí Thượng uý Lê Văn Ba - Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội phát biểu tại chương trình “Trung thu yêu thương - Lồng đèn thắp sáng ước mơ năm 2024”

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thượng uý Lê Văn Ba - Bí thư Đoàn Thanh niên Trung đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tình yêu thương đặc biệt cho các em thanh, thiếu niên, nhi đồng. Người từng viết “Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”. Trẻ em là mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước. Bởi thế, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn dành cho trẻ em sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc, giáo dục… tốt nhất. Vì "trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai". Xuất phát từ điều đó, đồng thời thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm của Tuổi trẻ, Đoàn viên Thanh niên trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trong dịp Tết Trung thu năm 2024, Đoàn Thanh niên Trung đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội mang đến cho các em học sinh trường THCS Yên Lộc một “mùa trăng ấm áp".

Các em học sinh trường THCS Yên Lộc biểu diễn tại chương trình

Các phần quà được trao tặng các em nhỏ, người dân trên địa bàn xã

Ngoài các hoạt động biểu diễn nghệ thuật do Đoàn Thanh niên trực tiếp thực hiện, các tiết mục đến từ các em học sinh THCS Yên Lộc cũng góp phần mang lại niềm vui, tiếng cười trong Đêm hội trăng rằm 2024. Đặc biệt, 10 phần quà dành tặng gia đình chính sách, 20 phần quà dành tặng học sinh giỏi vượt khó và 1500 suất quà được Đoàn Thanh niên Trung đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội cùng các đơn vị, nhà tài trợ trao gửi đến các em nhỏ trên địa bàn xã.

Cũng trong chương trình lần này, đồng chí Lê Văn Ba chia sẻ, sau mỗi chương trình tình nguyện chung sức vì cộng đồng, bản thân anh cảm thấy rất vui, vì bản thân đã cùng với đồng chí, đồng đội và những người bạn trong cộng đồng đã góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Điều đó tạo động lực rất lớn để anh hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CSCĐ - Công an Thủ đô bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Tiểu Quyên - Hoàng Anh