"Nồi cháo tình thương" - chương trình nhân văn dành cho bệnh nhân nghèo các tỉnh Miền Trung Tây Nguyên

Tran Huy
(Tapchivietduc.vn) - Các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Vùng Tây Nguyên cảm thấy ấm áp và được tiếp thêm 1 phần động lực bởi những suất cháo dinh dưỡng thiện nguyện hàng tuần ở nơi đây.

Cứ mỗi thứ 4 hàng tuần, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) "Bếp tình thương - Nắng" (Bếp Nắng) lại tập trung để nấu cháo dinh dưỡng cùng những suất chè hay trái cây, để đầu giờ chiều kịp mang đến trao tặng cho các Bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Vùng Tây Nguyên. Với tâm nguyện đem những ngày nắng tươi đẹp cùng tình yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, CLB Bếp Nắng đã trao tặng gần 400 suất cháo và trái cây mỗi tuần cho Bệnh nhân nghèo điều trị ở Bệnh viện Vùng Tây Nguyên, góp phần giảm đi 1 phần gánh nặng cho Bệnh nhân và người nhà, cũng như làm ấm lòng những bệnh nhân nghèo đang điều trị.
Không chỉ dừng lại ở việc tặng cháo cho Bệnh nhân nghèo, Bếp Nắng còn tổ chức nhiều hoạt động Thiện nguyện ý nghĩa khác như: Bữa ăn cho em, tặng quà khuyến học và tổ chức Trung thu cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa như trường MN Hoa Phượng, xã Ea Kiết, huyện Cư M'gar, trường Tiểu học Cư Pui 2, huyện Krông Bông, Đắk Lắk, Chương trình Tặng "Áo ấm cho em", tặng Bún xào chay cho các bà con Phật tử nghèo ở Buôn Ma Thuột...
Nhìn những em nhỏ đồng bào thiểu số được Vui Tết Trung thu với bánh kẹo và đèn lồng rực rỡ, nhìn những bệnh nhân nghèo được ấm bụng bên tô cháo cùng chén chè hay những suất trái cây, nhìn những em bé chân trần lạnh giá có áo ấm, giầy dép để mặc,... lòng của những thành viên và Tình nguyện viên CLB Bếp Nắng lại đong đầy cảm xúc và hạnh phúc khi mang lại niềm vui và tình thương đến với những hoàn cảnh không may mắn trong Xã hội.
Một mùa Trung thu ấm áp nữa của Bếp Nắng đã mang lại nụ cười, ánh mắt, sự vui sướng của các bé học sinh đồng bào thiểu số tại Đắk Lắk. Bếp Nắng uớc đôi tay đủ dài, đôi vai đủ rộng, lan toả thật mạnh, đưa màu Nắng đến mọi nơi đau thương để xoa dịu bớt những mất mát của trẻ con, của những mảnh đời bất hạnh…
Mong nhận được sự ủng hộ của các Nhà hảo tâm, các Mạnh thường quân, để ngày càng nhân rộng và lan tỏa những điều tốt đẹp, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, như CLB Bếp Nắng đã và đang thực hiện.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Huyền Thanh (Tâm An)