OpenAI dự kiến ra mắt công cụ cải tiến hơn cho doanh nghiệp và cá nhân

Tran Huy

CEO của OpenAI nêu rõ công ty công nghệ này sẽ chú trọng xây dựng nền tảng bán Giao diện lập trình ứng dụng (API) cho các công ty khác và phát triển những ứng dụng tương tự như ChatGPT.

OpenAI du kien ra mat cong cu cai tien hon cho doanh nghiep va ca nhan hinh anh 1

Các doanh nghiệp hợp tác với OpenAI có thể sử dụng dữ liệu của họ và tạo một bản sao dữ liệu để giảm bớt những lo ngại về an toàn dữ liệu. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

OpenAI, công ty phát triển công cụ trò chuyện ChatGPT, dự kiến sẽ cho ra mắt các công cụ để người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh này, đồng thời cải thiện các mô hình cho cả khách hàng doanh nghiệp và cá nhân.

Phát biểu trước các nhà đầu tư tại Hội nghị Công nghệ, Truyền thông và Viễn thông Morgan Stanley ngày 9/3, Giám đốc điều hành (CEO) OpenAI, Sam Altman nêu rõ công ty công nghệ này sẽ chú trọng xây dựng nền tảng bán Giao diện lập trình ứng dụng (API) cho các công ty khác và phát triển những ứng dụng tương tự như ChatGPT.

Công ty tư vấn quản lý Bain & Company đã thiết lập quan hệ đối tác dịch vụ toàn cầu với OpenAI, cho phép Bain tích hợp AI vào các hoạt động của khách hàng.

Các doanh nghiệp hợp tác với OpenAI có thể sử dụng dữ liệu của họ và tạo một bản sao dữ liệu để giảm bớt những lo ngại về an toàn dữ liệu.

Chẳng hạn, Coca-Cola đang hợp tác với OpenAI và Bain để sử dụng các nền tảng ChatGPT và DALL-E của OpenAI nhằm tạo bản sao quảng cáo, hình ảnh và tin nhắn được cá nhân hóa.

Tháng trước, OpenAI thông báo đang phát triển một bản nâng cấp cho chatbot của công ty, theo đó người dùng có thể tùy chỉnh nội dung để giải quyết những lo ngại về sự thiên vị trong hệ thống AI này.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, ChatGPT đã thu hút sự chú ý của cả thế giới.

Theo ước tính của công ty Similarweb, ứng dụng này đã có hơn 1 tỷ lượt người truy cập trong tháng Hai vừa qua, tăng so với mức 616 triệu trong tháng Một.

Trong tháng Hai, OpenAI tung ra gói đăng ký 20 USD/tháng cho phiên bản ChatGPT Plus, cung cấp cho người dùng dịch vụ ổn định và nhanh hơn cùng các tính năng tiên tiến so với bản miễn phí./.

Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)