Phái đoàn Việt Nam tại LHQ luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt

Tran Huy

Tại buổi tiếp VMO Holdings, Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Phái đoàn Việt Nam tại LHQ có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong nước kết nối với các thị trường chứng khoán truyền thống như NYSE và Nasdaq.

Phai doan Viet Nam tai LHQ luon san sang ho tro cac doanh nghiep Viet hinh anh 1

Đại sứ Đặng Hoàng Giang (thứ hai, từ trái sang) tiếp ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Công nghệ VMO Holdings. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, ngày 3/3, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã tiếp ông Trọng Trần, Giám đốc Kinh doanh của công ty Cổ phần Công nghệ VMO Holdings cùng một số đại diện của VMO Holdings tại Mỹ và Nhật Bản nhân chuyến công tác của đoàn tới New York (Mỹ).

Đại sứ Đặng Hoàng Giang hoan nghênh công ty VMO Holdings thời gian qua đã có những bước phát triển tích cực, mở rộng mạng lưới quan hệ với nhiều đối tác ở các thị trường lớn nhất của thế giới và nâng cấp văn phòng đại diện tại California, Mỹ.

Đại sứ khẳng định Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp công nghệ phần mềm nói riêng nhằm thúc đẩy thực hiện hiệu quả "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.”

Phái đoàn có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong nước kết nối với các thị trường chứng khoán truyền thống như Thị trường chứng khoán New York (NYSE) và Thị trường chứng khoán điện tử quốc gia Hoa Kỳ (Nasdaq); kết nối với một số nước đang phát triển có nhu cầu xây dựng hạ tầng chuyển đổi số quốc gia; tham gia tiến trình xây dựng các văn kiện khung quốc tế về chuyển đổi số.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề nghị VMO Holdings tích cực tranh thủ các cơ hội quảng bá hình ảnh, tìm kiếm đối tác thông qua các chuyến thăm làm việc tại Mỹ của lãnh đạo cấp cao Việt Nam trong thời gian tới nhân Hội nghị lần thứ 4 của Liên hợp quốc về nước (tháng Ba), Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc (tháng 9), Hội nghị thượng đỉnh APEC (tháng 11).

VMO Holdings (VMO) là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và triển khai phần mềm công nghệ thông tin, chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện về dịch vụ tư vấn và phát triển các sản phẩm phần mềm, dựa trên nhiều nền tảng như: IoT, AI/ML hay Blockchain...

Được thành lập vào năm 2012, VMO đã hợp tác với hơn 500 đối tác khởi nghiệp và hiện có hơn 1.000 nhân viên và 9 văn phòng tại Việt Nam, Nhật Bản và Mỹ.

Tại Mỹ, VMO mở văn phòng đại diện từ năm 2021 và vừa khai trương văn phòng mới tại thành phố San Jose, bang California vào tháng Hai.

Dự kiến trong năm nay, VMO sẽ khai trương các văn phòng đại diện tại Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia./.

Thanh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)