Phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 6

Vũ Đạt
(Tapchivietduc.vn) - Sở TT&TT Hải Phòng vừa phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 6 với chủ đề: Hải Phòng - Khát vọng phát triển.

hp15032-1710485994.jpg

Các đại biểu nhấn nút phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 6

Ngày 15/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Phòng tổ chức Hội nghị phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 6 với chủ đề: Hải Phòng - Khát vọng phát triển.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Phạm Văn Tuấn, Qua 5 lần tổ chức, Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã thu hút sự tham gia đông đảo của tác giả, nhóm tác giả các cơ quan báo chí trung ương, thành phố, tỉnh bạn với số lượng tác phẩm tham gia ngày càng nhiều ở đủ các loại hình báo chí và chất lượng được nâng cao.

Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” là sự kiện thường niên, nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết nhằm thông tin, lan tỏa những hình ảnh đẹp, những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong nỗ lực xây dựng thành phố Cảng ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

Năm 2024 là năm quan trọng để TP Hải Phòng thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố 5 năm (2021-2025) và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Với chủ đề năm: “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Tăng cường thực hiện các chính sách xã hội và chuyển đổi số” với quyết tâm thực hiện thắng lợi, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở mức cao; bảo đảm, giữ vững quốc phòng, an ninh; tiếp tục cải thiện đời sống nhân dân, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của thành phố và khát vọng đưa TP Hải Phòng tiếp tục phát triển nhanh hơn, toàn diện và hiệu quả hơn.

Và Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 6 với chủ đề “Hải Phòng - Khát vọng phát triển”, thành phố Cảng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố, phản ánh đầy đủ, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố…

hp15031-1710485994.jpg

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Phạm Văn Tuấn phát biểu

TP Hải Phòng kỳ vọng các cơ quan báo chí tiếp tục có những tác phẩm báo chí chất lượng, đạt hiệu quả xã hội cao, góp phần xây dựng, phát triển mạnh mẽ thành phố Cảng trong sự phát triển chung của đất nước.

Đối tượng tham dự Giải là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện truyền thông do cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động báo chí và phù hợp với thể lệ giải. Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành.

Các tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải là những tác phẩm được đăng, phát tính từ ngày 1/1/2024 đến ngày 30/9/2024 có tính phát hiện, sáng tạo về nội dung, hình ảnh, góp phần lan tỏa hình ảnh của TP Hải Phòng. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 30/9/2024 (theo dấu bưu điện).

Cơ cấu giải thưởng năm 2024 gồm 19 giải, cụ thể: 2 Giải A, 3 Giải B, 4 Giải C và 10 Giải Khuyến khích. Các tác giải, tác phẩm đoạt giải được tặng thưởng như sau: 2 Giải A: 20.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 3 Giải B: Mỗi giải 10.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 4 Giải C: Mỗi giải 5.000.000 đồng và Giấy chứng nhận; 10 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng và Giấy chứng nhận.

Ban tổ chức sẽ tổng kết, công bố và trao giải dự kiến trong tháng 10/2024.

Vũ Đạt