Quan hệ Việt Nam-Australia phát triển toàn diện, sâu sắc

Tran Huy

Tại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia (26/2/1973-26/2/2023) do Ðại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức ở Hà Nội, thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bày tỏ vui mừng trước sự kiện quan trọng này; nhấn mạnh, đây là minh chứng sống động cho sự phát triển toàn diện, sâu sắc của quan hệ hai nước trên tất cả các kênh và các cấp.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các đại biểu mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. (Ảnh: TTXVN)
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các đại biểu mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. (Ảnh: TTXVN)

Theo Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, trải qua 50 năm, quan hệ hai nước phát triển bền vững, nhanh chóng và ghi được nhiều dấu ấn quan trọng. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ tin tưởng, với sự tin cậy chính trị ngày càng tăng, lợi thế của hai nền kinh tế mang tính bổ trợ cao và tiềm năng to lớn của mỗi nước, quan hệ Việt Nam-Australia sẽ được nâng lên một tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì một khu vực châu Á-Thái Bình Dương hòa bình, hợp tác và thịnh vượng.

Ðiểm lại những điểm sáng trong quan hệ hai nước, Ðại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho biết, Australia là một trong những nhà đầu tư tiên phong vào Việt Nam, ngay sau khi Việt Nam mở cửa nền kinh tế; khẳng định, hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế. Theo Ðại sứ, giáo dục vẫn là nền tảng hợp tác quan trọng giữa hai bên. Trong 50 năm qua, đã có hơn 80 nghìn sinh viên Việt Nam học tập tại Australia. Các lĩnh vực hợp tác khác như quốc phòng, an ninh, nông nghiệp, văn hóa, du lịch… luôn được thúc đẩy.