Quyết định công nhận các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Nguyễn Ánh Hiền
Bộ Công thương đã công bố quyết định công nhận gần 360 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh cùng các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2022.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh cùng các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2022.

Theo quyết định số 2776 /QĐ-BCT được Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên ký ngày 21/10, Bộ Công thương công bố danh sách 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng tới việc nâng cao nhận thức về mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, qua đó góp phần gia tăng giá trị Thương hiệu quốc gia và ngược lại.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm một lần từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Sau 20 năm thực hiện và 8 lần bình chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam, các doanh nghiệp nói chung hay sản phẩm của Việt Nam nói riêng đã có được những kết quả đáng khích lệ, đánh dấu tên tuổi, thương hiệu của Việt Nam trên trường quốc tế.