Ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Việt - Đức tại Thái Nguyên

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Ngày 02/12/2023, tại TP. Thái Nguyên, Tạp chí điện tử Việt - Đức tổ chức ra mắt Văn phòng đại diện tại Thái Nguyên.

Tham dự sự kiện về phía khách mời có ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên; bà Bùi Thị Thu Hương, Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên; Đại tá Phạm Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường cao đẳng số 1, Bộ Quốc phòng; Ban Giám hiệu Trường trung cấp nghề Việt Mỹ cùng một số cơ quan báo chí trong tỉnh. Về phía Tạp chí điện tử Việt - Đức có Nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Tổng Biên tập; ông Phạm Đức Thuận, Trưởng Văn phòng đại diện tại Thái Nguyên cùng Trưởng, Phó các phòng, ban, đơn vị trong Tạp chí.

vpdd-thai-nguyen3-1701515893.jpg
Nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Việt - Đức phát biểu tại buổi ra mắt Văn phòng đại diện tại Thái Nguyên.

Chia sẻ về quá trình thành lập Tạp chí điện tử Việt - Đức và Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Việt - Đức, Nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Việt - Đức nhấn mạnh, Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Việt - Đức tại Thái Nguyên hoạt động dưới sự điều hành trực tiếp của Ban Biên tập Tạp chí. Việc thành lập Văn phòng đại diện tại Thái Nguyên nằm trong kế hoạch phát triển của Tạp chí tại các khu vực trọng điểm trong nước và nước ngoài. Trong thời gian tới, Tạp chí điện tử Việt - Đức và Văn phòng đại diện tại Thái Nguyên sẽ tăng cường mối quan hệ với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên cùng các cơ quan hữu quan, đối tác, nhà đầu tư trong tỉnh để Tạp chí trở thành một kênh thông tin tin cậy, chuyên sâu, hữu ích với chính quyền, doanh nghiệp và độc giả tại Thái Nguyên và cộng đồng xã hội.

vpdd-thai-nguyen1-1701515893.jpg
Ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên phát biểu tại buổi ra mắt Văn phòng đại diện tại Thái Nguyên.

Thay mặt UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên, ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên chúc mừng ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Việt - Đức tại Thái Nguyên và mong rằng thời gian tới, Tạp chí sẽ tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Thái Nguyên đến bạn bè thế giới, đây là thế mạnh của Tạp chí điện tử Việt - Đức. Thái Nguyên có nhiều mối quan hệ với các nước trên thế giới trong đó có CHLB Đức. Thái Nguyên có bề dày truyền thống hợp tác với CHLB Đức. Lãnh đạo Sở mong rằng Tạp chí điện tử Việt - Đức với trách nhiệm của những người làm báo, với tôn chỉ mục đích sẽ làm tốt chức năng tuyên truyền và thực hiện nhiệm vụ của mình. Tạp chí gắn kết với địa phương để tuyên truyền, cổ vũ với tinh thần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, tuyên truyền, khơi dậy khát vọng cho người dân và các doanh nghiệp để thực hiện được giấc mơ phát triển của tỉnh Thái Nguyên. Ngoài ra, hiện nay trong xu thế báo chí phát triển mạnh với nhiều nền tảng khác nhau trong thời kỳ chuyển đổi số rất mạnh, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên là một trong những cơ quan thường trực của tỉnh, đang cùng cả hệ thống tạo nên nền tảng số tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, Lãnh đạo Sở mong Tạp chí đẩy mạnh chuyển đổi số với nhiều sản phẩm được phát triển, truyền tải trên nhiều nền tảng khác nhau để tiếp cận nhanh nhất với bạn đọc.

vpdd-thai-nguyen8-1701516108.jpg
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Việt - Đức tại Thái Nguyên.
vpdd-thai-nguyen2-1701515894.jpg
Tạp chí điện tử Việt - Đức tặng Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng công nghệ nano kháng khuẩn.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Tạp chí điện tử Việt - Đức đã đến thăm quan Festival nông sản, ocop, làng nghề gắn kết du lịch Thái Nguyên năm 2023; thăm xưởng sản xuất và khu trồng chè của Hợp tác xã chè Thu Hiền là một trong 29 thành viên của Liên hiệp Hợp tác xã nông sản Thái Nguyên.

img-20231202-185040-1701517915.jpg
Đoàn công tác của Tạp chí điện tử Việt - Đức xưởng sản xuất của Hợp tác xã chè Thu Hiền tại xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
vpdd-thai-nguyen7-1701515891.jpg
 
vpdd-thai-nguyen6-1701515892.jpg
Đoàn công tác của Tạp chí điện tử Việt - Đức thăm gian hàng của Hợp tác xã chè Thu Hiền tại Festival nông sản, ocop, làng nghề Thái Nguyên năm 2023.
vpdd-thai-nguyen4-1701515892.jpg
 
vpdd-thai-nguyen5-1701515892.jpg
Đoàn công tác của Tạp chí điện tử Việt - Đức thăm đồi chè của Hợp tác xã chè Thu Hiền.
Xuân Kiên