Sở Công Thương Tỉnh Lào Cai tổ chức thảo luận cấp bách về Dự án xây dựng Chợ Phố Ràng.

Tran Huy
Ngày 17/4, Sở Công Thương Tỉnh Lào Cai đã tổ chức buổi hội thảo họp bàn triển khai Dự án xây dựng Chợ Phố Ràng thuộc Huyện Bảo Yên.

Tham dự và chủ trì buổi họp có đồng chí Nguyễn Huy Tưởng - Phó Giám đốc Sở Công Thương, đại diện UBND Huyện Bảo Yên và Công ty CP XD & TM Quốc tế Tân Phú Thành đại diện cho Chủ đầu tư.

Bảo Yên là huyện cửa ngõ phía Đông Nam của tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai 75km, thị xã Sa Pa 110km, cách trung tâm thành phố Hà Nội 250 km. Phía Đông Nam giáp huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái; phíaĐông giáp huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang; phía Tây Nam giáp huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái; phía Bắc giáp huyện Bảo Thắng, Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; phía Tây Bắc giáp huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Diện tích tự nhiên là 81.834,3 ha. Huyện có 26 dân tộc với gần 89.000 nhân khẩu cùng chung ở 16 xã và 01 thị trấn. “Bảo Yên miền đất có hai dòng sông” có vị trí địa chính trị và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của tỉnh Lào Cai. Là địa phương có bề dày truyền thống văn hoá, với 11 di tích lịch sử văn hóa, 01 điểm du lịch cấp tỉnh; trong đó có 3 Di tích lịch sử cấp Quốc gia, 8 Di tích cấp tỉnh.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đưa ra là Bảo Yên sẽ thu hút các nhà đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội, đưa Bảo Yên từ một huyện nghèo của tỉnh Lào Cai trở thành huyện khá.

Nằm trong kế hoạch phát triển kinh tế - du lịch của Huyện đồng thời đáp ứng được địa điểm kinh doanh, buôn bán cho các hộ tiểu thương, người dân trên địa bàn. Việc triển khai quyết liệt cho Dự án xây dựng chợ Phố Ràng là mục tiêu quan trọng của UBND Huyện cũng như các Sở Ban Ngành của Tỉnh.

Thay mặt cho Sở Công Thương, đồng chí Nguyễn Huy Tưởng đã có ý kiến đóng góp về việc triển khai, phối kết hợp của Huyện Bảo Yên với Các cơ quan ban ngành liên quan cùng chủ đầu tư để triển khai dự án hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Huy Tưởng - Phó Giám đốc Sở Công Thương chủ trì buổi họp

Đại diện UBND Huyện Bảo Yên cho ý kiến, Chợ cũ Phố Ràng nằm trên Quốc lộ 279, trục đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận thị trấn Phố Ràng. Dù có vị trí địa lí đắc địa, đông người qua lại. Tuy nhiên, Chợ Phố Ràng lại đang bất cập về thực trạng và chưa phù hợp với mục tiêu phát triển hiện nay.

UBND Huyện cũng rất thiện chí và mong muốn Chủ đầu tư sớm tập trung năng lực để triển khai hiệu quả dự án, sớm đưa Chợ Phố Ràng đi vào động hiệu quả để đáp ứng mong muốn của nhân dân và các hộ tiểu thương trên địa bàn.

Đại diện UBND Huyện Bảo Yên tham dự và cho ý kiến

Đại diện Chủ đầu tư, Công ty CP XD & TM Quốc tế Tân Phú Thành đã đưa ra ý kiến thể hiện sự quyết tâm và đề xuất các sở ban ngành cùng UBND Huyện Bảo Yên hỗ trợ tư vấn giải pháp và hướng tháo gỡ cho nhà đầu tư thuận lợi nhất, để dự án đáp ứng được tính pháp lý và sớm đi vào triển khai để phục vụ cho nhân dân địa phương.

Qua buổi làm việc đã cho thấy Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, UBND Huyện Bảo Yên cùng Nhà đầu tư đã và đang dành sự quyết tâm cao độ để thực hiện hiệu quả Dự án xây dựng Chợ Phố Ràng, đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh Lào Cai nói chung cũng như UBND Huyện Bảo Yên nói riêng cho kế hoạch phát triển kinh tế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Hùng Lê