Sóc Trăng mở cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong học sinh

Nguyễn Ánh Hiền
Ngày 1/10, Thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Sóc Trăng, cho biết, đơn vị vừa mở cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong học sinh đến hết tháng 10/2024 trên phạm vi toàn tỉnh.
Xử lý học sinh vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.
Xử lý học sinh vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, Cảnh sát giao thông sẽ tập trung kiểm soát học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông khi tham gia giao thông. Những trường hợp học sinh vi phạm phải gửi thông báo về nhà trường để có biện pháp giáo dục, xử lý đúng theo Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trên đường bộ, lực lượng tập trung kiểm soát các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến đường liên ấp, liên xã, đường huyện, đường tỉnh, các tuyến quốc lộ, địa bàn gần khu vực trường học, khu vực thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Sóc Trăng mở cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong học sinh ảnh 1

Học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông sẽ thông báo về nhà trường.

Nghiêm khắc xử lý các hành vi như: Điều khiển xe không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chạy dàn hàng ngang, chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh tính hiệu giao thông.

Các phương tiện đi ngược chiều của đường một chiều; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy; lạng lách đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép…

Trên các đường thủy nội địa, lực lượng sẽ tập trung vào khu vực bến thủy, các bến khách ngang sông, đò ngang, đò dọc đưa đón học sinh.

Xử lý các hành vi vi phạm: Đón trả khách không đúng quy định, chở quá số người quy định, không trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như áo phao, dụng cụ cứu sinh, cứu đắm cho học sinh.

Nghiêm cấm hành vi đưa phương tiện không đủ điều kiện vào hoạt động đưa đón học sinh; giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điểu khiển; không mặc áo phao khi tham gia giao thông trên đường thủy; thuyền viên, người lái phương tiện mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, ma túy…