Khảo sát của PV trên địa bàn TPHCM, nhiều siêu thị cũng như các khu trung tâm thương mại đang rục rịch dọn kho, nhập hàng hóa phục vụ Tết. Tại siêu thị Emart Gò Vấp, phiên chợ cuối tuần chật kín khách hàng, một phần vì là cuối tuần nên có nhiều khách hàng tranh thủ thời gian đi mua sắm, thư giãn đầu óc. Quan trọng hơn, đây là thời điểm gần tết Nguyên đán nên người dân tranh thủ thời gian đi mua sắm, tránh tình trạng chậm trễ hết hàng.
Cô Phượng trú tại quận Tân Phú cho hay: “Để chuẩn bị cho Tết năm nay cô vừa mua gạo và chuẩn bị mua thêm đồ gia dụng. Còn một tháng nữa là tới tết Nguyên đán nên giá cả vẫn bình thường như mọi khi. Bên cạnh đó, do năm nay Việt Nam thực hiện chính sách sống chung với COVID-19, cộng với tình hình xã hội ổn định nên nhu cầu mua sắm lớn hơn năm ngoái, do đó hàng hóa đa dạng. Vì vẫn còn nhiều thời gian nên bây giờ cô chuẩn bị hàng khô trước, còn hàng tươi thì sát Tết mới mua sau”.
Chị Thu, khách hàng mua sắm tết tại quận Gò Gấp cho hay: “Một tháng nữa là tới tết Nguyên đán nên hôm nay mình đi siêu thị chuẩn bị dần. Giá cả năm nay không có nhiều chênh lệch so với năm ngoái. Đặc biệt, tình hình dịch bệnh năm nay an toàn hơn năm trước nên mình dự định sẽ mua sắm nhiều hơn để chiêu đãi người thân và bạn bè trong kỳ nghỉ sắp tới”.
Tại đại siêu thị Emart Gò Vấp, nhân kỷ niệm 7 năm thành lập siêu thị này kích hoạt nhiều chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn, có những mặt hàng giảm giá tới những 50%. Chẳng hạn ở mặt hàng chăn ga gối nệm, tấm trải giường kích thước 160 x 195cm, giá gốc 850.000 đồng nay giảm kịch sàn chỉ còn 459.000 đồng. Hay áo thun nam có giá gốc 220.000 đồng giảm xuống 179.900 đồng. Bên cạnh đó, mặt hàng thực phẩm cũng có giá cả hấp dẫn như cam Navel Úc giá gốc 129.000 đồng nay chỉ còn 98.000 đồng hay thạch sữa chua Cherish chỉ 4.900 đồng/100g.
Ngoài đại siêu thị Emart ra thì các hệ thống siêu thị khác như Bách Hóa Xanh, Coopmart, Satrafoods cũng giảm kịch sàn. Lượng hàng hóa tiêu thụ lớn ngoài nhu cầu tiêu thụ của khách hàng lớn thì cũng nhờ các hệ thống siêu thị thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kích thích người tiêu dùng
Chị Chi - nhân viên bán hàng nước ngọt Tết tại siêu thị Emart chia sẻ với PV: “Công ty mình dựng rạp quảng cáo sản phẩm nước ngọt từ ngày 11/12 và kế hoạch bán đến sát tết Nguyên đán. Do mới mở nên mấy ngày đầu lượng khách hàng vẫn chưa quá đông, thời điểm này chúng tôi tập trung quảng cáo và trưng bày tạo ấn tượng tới người tiêu dùng. Tuy nhiên vào những ngày cuối tuần lại đông hơn ngày thường chút xíu. Tôi nghĩ rằng khoảng một tuần nữa khi thực hiện chương trình khuyến mãi “bật nắp trúng thưởng” lượng khách hàng sẽ tăng cao.
Theo thông tin từ Sở Công thương TP HCM, dự kiến ở thời điểm cận Tết lượng hàng hóa nhập về lên đến 13.000 - 15.000 tấn/ngày, tăng 80% so với ngày thường. Tại 47 trung tâm thương mại, 240 siêu thị và hơn 3000 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động, tổng lượng hàng thực phẩm thiết yếu, lương thực cung ứng ra thị trường quân bình 1.800 tấn ngày.