
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, số lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam ngày một nâng cao, đặc biệt là khách từ Hàn Quốc và Philippines. Trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón được 15,44 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó Hàn Quốc đạt 3,2 triệu lượt (chiếm 21% tổng số khách đến) và đặc biệt khách đến từ Philippines đã đạt 337.000 lượt, tăng kỷ lục 92,2%, đưa Philippines trở thành thị trường nổi bật của du lịch Việt Nam.
Để góp phần tăng nhanh và bền vững lượng khách đến Việt Nam từ 2 thị trường quan trọng này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp các địa phương tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành từ 2 nước đến Việt Nam để khảo sát các sản phẩm du lịch mới, gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh; đồng thời, Việt Nam cũng sẽ thúc đẩy để lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc và Philippines tăng nhanh trong thời gian tới.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam tin tưởng, Ninh Bình - một trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam, với tài nguyên du lịch thiên nhiên, văn hóa phong phú, đặc sắc, nền ẩm thực độc đáo và sự thân thiện, tính chuyên nghiệp cao của các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình, chuyến FAM quốc tế lần này sẽ thành công rực rỡ.

Tại chương trình, ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình cho biết, Ninh Bình rất vui mừng và vinh dự khi được chọn là địa điểm tổ chức đón đoàn FAM quốc tế đến khảo sát sản phẩm du lịch.
Đây là cơ hội để nhận diện rõ lợi thế và giá trị đặc trưng của tỉnh Ninh Bình trong không gian mới, qua đó phát triển các sản phẩm du lịch mới có tính liên kết, tạo điểm nhấn khác biệt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của du khách trong nước, quốc tế. Đồng thời, là dịp quan trọng để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Ninh Bình và các đối tác Hàn Quốc, Philippines gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được tìm hiểu về những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Ninh Bình và sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của các doanh nghiệp du lịch địa phương, cũng như những tiềm năng hợp tác trong thời gian tới; tham quan, trải nghiệm các gian hàng đặc sản, lưu niệm Ninh Bình...