Tiếp nhận đơn cầu cứu của công dân bốn thôn xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Hộp thư bạn đọc Tạp chí điện tử Việt - Đức nhận được đơn cầu cứu của công dân bốn thôn: Yên Lũng, An Thọ, Phú Vinh và Vân Lũng thuộc xã An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội mong được giúp đỡ, xác minh những thông tin vu khống, xúc phạm đối với thầy Thích Đàm Thịnh, trụ trì chùa Đại Phúc (chùa Xóm Cả).
hop-thu-ban-doc-1692352750.jpg
Ảnh minh họa

Những thông tin chính liên quan đến vụ việc như sau: Theo đơn cầu cứu trình bày, hiện chùa Đại Phúc đang có tranh chấp về quyền trụ trì và trông coi chùa giữa thầy Thích Đàm Nhận và thầy Thích Đàm Thịnh. Cũng theo đơn cầu cứu thì thầy Thích Đàm Thịnh đang bị vu khống một số sự việc liên quan đến việc cúng lễ và hòm tiền phúng viếng.

Với các nội dung đã trình bày trong đơn cầu cứu, nhân dân bốn thôn: Yên Lũng, An Thọ, Vân Lũng và Phú Vinh thuộc xã An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội kính đề nghị các cơ quan, ban ngành chức năng có liên quan và cơ quan thông tấn báo chí xem xét, điều tra, xác minh sự việc nhằm thượng tôn pháp luật, lấy lại công bằng cho thầy Thích Đàm Thịnh và xử lý những kẻ vu khống xúc phạm người tu hành.

Những tài liệu, chứng cứ gửi kèm đơn cầu cứu bao gồm: 01 đơn cầu cứu có chữ ký của nhân dân bốn thôn; 01 bản di chúc viết tay của sư cụ Thích Đàm Cẩn và 01 bản di chúc đánh máy của sư cụ Thích Đàm Cẩn.

Tạp chí điện tử Việt - Đức sẽ xác minh các thông tin của bạn đọc về vụ việc trên. Sau khi xác minh, làm rõ tính chính xác và khách quan của sự việc, Tạp chí sẽ gửi các tài liệu, thông tin trên đến các cơ quan, ban ngành có liên quan. Rất mong huyện Hoài Đức, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Hoài Đức, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội và các cơ quan, ban ngành có liên quan của huyện Hoài Đức và thành phố Hà Nội tập trung giải quyết dứt điểm, đảm bảo uy tín của Giáo hội, ổn định an ninh, trật tự tại địa phương.

PV