Tiếp nhận đơn Tố cáo của Giám đốc doanh nghiệp tại huyện Hoài Đức – Hà Nội

Lê Quang Vinh
(Tapchivietduc.vn) - Hộp thư bạn đọc Tạp chí điện tử Việt - Đức đã nhận thông tin đơn tố cáo của ông Nguyễn Doãn Tuyến – giám đốc công ty cổ phần Hồng Phúc, tố cáo hành vi phá hoại tài sản của một số cá nhân thuộc thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội.

Khu đất dự án trong đơn tố cáo

Đơn tố cáo của ông Nguyễn Doãn Tuyến có địa chỉ tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức tố cáo 3 cá nhân gồm ông Hoàng Quốc Vinh, ông Hoàng Văn Họa và bà Nguyễn Thị Sung đều thường trú tại thôn An Hạ, xã An Thượng có nội dung cụ thể như sau: Theo đó, vào tháng 12/2017, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định số 8624/QĐ-UBND chấp nhận chủ trương đầu tư dự án “Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và phục hồi chức năng người khuyết tật, nuôi dưỡng người già cô đơn không nơi nương tựa”. Dự án này đã được chấp thuận nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Hồng Phúc. Địa điểm triển khai dự án tại thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Hiện tại, dự án này đang chờ thủ tục xin điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh tiến độ dự án.

Ngày 28/9/2023, lãnh đạo UBND xã An Thượng đã mời ông Nguyễn Doãn Tuyến đến trụ sở xã làm việc. Tại đây, lãnh đạo UBND xã và 3 cá nhân giới thiệu là đại diện các hộ gia đình gồm: ông Hoàng Quốc Vinh, ông Hoàng Văn Họa và bà Nguyễn Thị Sung đã mong muốn Công ty Cổ phần Hồng Phúc phối hợp mở cửa cổng khu đất dự án đã có tường bao để tiến hành cải tạo cơ sở hạ tầng, làm khu vui chơi, giải trí. Tại buổi làm việc, ông Tuyến đã nêu quan điểm cần tiến hành mọi việc theo đúng pháp luật. Lãnh đạo UBND xã An Thượng cũng đã thống nhất rằng nhân dân thôn An Hạ muốn vào khu đất dự án phải phối hợp đề nghị ông Tuyến mở cửa, trong trường hợp Công ty CP Hồng Phúc rút khỏi dự án để nhân dân thôn An Hạ tự cải tạo khu đất thì phải hoàn trả tiền mà Công ty đã chi phí.

Tuy nhiên, đến ngày 30/9/2023, 3 cá nhân giới thiệu là đại diện hộ gia đình trên đã có hành vi phá khóa cổng ra và đập tường bao khu đất triển khai dự án để tạo hai lối vào mới khi chưa liên hệ, thông báo hay xin phép ông Tuyến và Công ty Cổ phần Hồng Phúc.

Ông Tuyến mong muốn cơ quan chức năng sẽ làm rõ các hành vi sai phạm của những người bị tố cáo trên và buộc những người đó đền bù, bồi thường và khôi phục hiện trạng khu đất dự án.

Những tài liệu chứng cứ kèm theo đơn tố cáo bao gồm: 01 bản photo Bản định vị mốc, 01 bản photo Biên bản làm việc, 01 bản photo Quyết định chủ trương đầu tư, 01 bản photo Thỏa thuận cấp nước sạch cho dự án, 01 bản photo giấy đăng ký mua điện năng và lắp đặt công tơ, 01 bản photo tờ trình quy hoạch và lập dự án vườn hoa cây xanh - thể thao tại thôn An Hạ, xã An Thượng, 01 bản photo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án “Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và phục hồi chức năng người khuyết tật, nuôi dưỡng người già cô đơn không nơi nương tựa” và một số hình ảnh về khu đất dự án đã có tường bao.

Tạp chí điện tử Việt - Đức sẽ xác minh các thông tin của bạn đọc về vụ việc trên. Sau khi xác minh, làm rõ tính chính xác và khách quan của sự việc, Tạp chí sẽ gửi các tài liệu, thông tin trên đến các cơ quan, ban ngành có liên quan. Rất mong các cơ quan, ban ngành có liên quan của xã An Thượng và huyện Hoài Đức, xử lý đơn tố cáo của ông Nguyễn Doãn Tuyến nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của ông Nguyễn Doãn Tuyến và các cá nhân, tổ chức có liên quan.

PV