Tình yêu quê hương qua ống kính các nghệ sỹ CLB Nhiếp ảnh Quốc tế Việt - Đức

Đỗ Văn Linh
Tình yêu đất nước, tâm hồn nghệ sỹ và niềm đam mê kiếm tìm vẻ đẹp cuộc sống đã kiến tạo nên những tác phẩm nhiếp ảnh có sức hấp dẫn lớn và trường tồn với thời gian…

Tình yêu đất nước, tâm hồn nghệ sỹ và niềm đam mê kiếm tìm vẻ đẹp cuộc sống đã kiến tạo nên những tác phẩm nhiếp ảnh có sức hấp dẫn lớn và trường tồn với thời gian.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Tinh yeu que huong Vietj Duc\Do Van Linh 1.jpg

Một đất nước Việt Nam năng động, hội nhập, kiến tạo và phát triển bền vững; Con người Việt Nam hiền hòa, thân thiện, bản sắc văn hóa độc đáo; Những gương mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đang góp sức mình vào công cuộc chấn hưng đất nước, phát triển mọi mặt kinh tế, văn hóa, xã hội giúp người dân có cuộc sống yên ổn. Tất cả đang hòa vào dòng chảy hội nhập toàn cầu để khẳng định một vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Tinh yeu que huong Vietj Duc\Helena Van 4.jpg

Năm 2023 là dịp đặc biệt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), một sự kiện quan trọng trong lịch sử của tổ chức nữ quyền này. Đặc biệt hơn, tháng 10/1954, thủ đô Hà Nội chứng kiến một sự kiện lịch sử, ngày giải phóng thủ đô Hà Nội (10/10) - một ngày đã đi vào lịch sử như một mốc son đánh dấu bước ngoặt có ý nghĩa trọng đại, mở ra thời kỳ phát triển cho thủ đô và đất nước. Sau 69 năm ngày giải phóng, thủ đô Hà Nội trở thành trung tâm hội tụ văn hóa, kinh tế và là niềm tin vươn lên mạnh mẽ trong thời đại mới.

Hòa chung không khí hân hoan với những ngày kỷ niệm lớn của thủ đô và đất nước, theo sự chỉ đạo và nhất trí từ Tổng Biên tập, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Quốc tế Việt – Đức (trực thuộc Tạp chí điện tử Việt – Đức) sẽ tổ chức Triển lãm và trưng bày những tác phẩm Ảnh nghệ thuật về Việt Nam – Đất nước – Con người, và thủ đô Hà Nội với chủ đề: “QUÊ HƯƠNG QUA ỐNG KÍNH”.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Tinh yeu que huong Vietj Duc\z4793616808437_1b0746e73bd362f38bfa455b760e021b.jpg

Sự kiện này cũng là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác, tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của Câu lạc bộ, giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật đặc sắc. Qua đó, khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Description: C:\Users\msi\Desktop\Tinh yeu que huong Vietj Duc\z4793616871906_ddd7ac3d5335c7e8cfe85b24e53cb3e0.jpg

Hãy thưởng lãm và cảm nhận những khoảnh khắc chắt lọc nhất được kết tinh từ cái đẹp trong cuộc sống của chúng ta hôm nay để sống, cống hiến và làm những việc có ích cho quê hương, đất nước. Đó cũng là thông điệp của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Quốc tế Việt – Đức gửi tới mọi người…

Đỗ Linh