Trà Vinh: Giao lưu, kết nối, chia sẻ “Từ trái tim đến trái tim”

Vũ Xuân Kiên
Hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), Câu lạc bộ Trái tim người lính miền Tây tổ chức buổi giao lưu giữa người lính và doanh nghiệp tại tỉnh Trà Vinh.
z4851054455660-c164305c1a97d0d42e9136f39c187078-1699972842-1700267438.jpg
Ban điều hành CLB Trái tim người lính miền Tây. (Ảnh: PV)

Đây là lần đầu tiên, CLB Trái tim người lính miền Tây phối hợp với Thương hiệu Bảo Lâm Hoàng Nguyên tổ chức chương trình giao lưu, kết nối giữa người lính và doanh nghiệp.

Thông qua chương trình, CLB Trái tim người lính miền Tây mong muốn cùng với các doanh nghiệp, cựu chiến binh, cựu công an nhân dân và cựu thanh niên xung phong cùng kết nối, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa theo tôn chỉ mục đích của Tổ chức Trái tim người lính Việt Nam như: sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật; phối hợp đi thực tế chiến trường xưa; đi thăm các cơ sở kinh tế, văn hóa xã hội, tạo cảm hứng cống hiến tích cực cho hội viên; hỗ trợ việc in ấn, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí; ca ngợi tinh thần quyết chí, quyết thắng của anh bộ đội Cụ Hồ, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam…v.v.

Từ hoạt động đó xây dựng hình ảnh đẹp, nhân văn và lan tỏa sự tử tế, yêu thương trong xã hội. Ngoài ra, CLB Trái tim người lính miền Tây cũng sẽ thực hiện kết nối với các Hội cựu chiến binh, đơn vị quân đội, công ty, nhà máy; các trường đại học, cao đẳng, THPT; phối hợp với Tổ chức Trái tim người lính Việt Nam thành lập thư viện, tủ sách “Trái tim người lính”.

Cựu chiến binh Nguyễn Công Trung, Chủ tịch CLB Trái tim người lính miền Tây cho biết, để thực hiện chương trình này, Hội đồng điều hành CLB Trái tim người lính miền Tây đã nhận được sự đồng hành, giúp đỡ của ông Nguyễn Hoàng Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bảo Lâm Hoàng Nguyên tài trợ kinh phí tổ chức. "Tôi rất biết ơn và mong muốn Công ty sẽ phát triển mạnh mẽ, luôn kề vai, sát cánh với CLB Trái tim người lính miền Tây, đóng góp nhiều hơn nữa cho việc đền ơn đáp nghĩa, tri ân liệt sỹ, chăm lo các Mẹ VNAH, thương bệnh binh và các gia đình chính sách", ông Trung nói.

thu-vien-anh-13-1699972919-1700267480.jpg
Công ty CP Bảo Lâm Hoàng Nguyên thuộc Top 50 thương hiệu uy tín, chất lượng Việt Nam - Asean. (Ảnh: Internet)

Từ tỉnh Phú Thọ xa xôi, CCB Bùi Hùng Tuấn, em trai của liệt sỹ Bùi Kim Đỉnh, người viết những trang nhật ký toát lên khát khao, ước vọng cháy bỏng ngay trên chiến trường ác liệt, cũng vào giao lưu với CLB Trái tim người lính miền Tây. “Anh trai của tôi đã vĩnh viễn nằm lại nơi chiến trường, mang theo biết bao suy tư, trăn trở, khát vọng dang dở, với niềm tin yêu Tổ quốc và quê hương, bạn bè...”, ông Tuấn nói với thành viên CLB.

Chính ông Bùi Hùng Tuấn là người đã tuyển chọn những bức tranh và nhật ký của anh trai mình (liệt sỹ Bùi Kim Đỉnh) vừa góp phần cùng Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân nhằm tri ân, tôn vinh các anh hùng liệt sỹ. Một nguồn tư liệu vô giá giúp cho thế hệ mai sau biết thêm về tinh thần yêu nước, truyền thống anh hùng, bất khuất của cha anh thông qua tác phẩm “Khát vọng sống và yêu”.

Từ phố núi Gia Lai, ông Nguyễn Dũng, nguyên Bí thư Huyện ủy Chư Sê, Gia Lai, nguyên Giám đốc Sở Tài chính, hiện là Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam cũng đi rất sớm đến Trà Vinh để giao lưu cùng CLB người lính miền Tây và doanh nghiệp Bảo Lâm Hoàng Nguyên.

Sau buổi giao lưu, các cựu chiến binh và doanh nghiệp sẽ tham quan Công ty cổ phần Bảo Lâm Hoàng Nguyên và các di tích tại tỉnh Trà Vinh.