Trao nhiều phần quà, thuốc chữa bệnh tặng người dân tại Nam Sudan

Tran Huy

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam tại Nam Sudan đã tổ chức khám, chữa bệnh và trao nhiều phần quà, thuốc chữa bệnh tặng người dân địa phương.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 trao quà tặng người dân Nam Sudan.
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 trao quà tặng người dân Nam Sudan.

Lãnh đạo Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 cho biết, nhằm thiết thực kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, các y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam đang công tác xa quê hương đã cùng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện (CIMIC) để giúp đỡ, hỗ trợ Bệnh viện cũng như các bệnh nhân và người dân ở Bentiu, Nam Sudan.

 Trao nhiều phần quà, thuốc chữa bệnh tặng người dân tại Nam Sudan ảnh 1

Đoàn khám, chữa bệnh thiện nguyện của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 thăm khám sức khỏe cho người dân địa phương nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Công tác chuẩn bị đã được tiến hành rất khẩn trương và tâm huyết. Các máy móc, trang, thiết bị y tế cùng thuốc men và các món quả nhỏ dành cho người dân đã được Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 chuẩn bị và bảo đảm.

Đoàn thiện nguyện do đồng chí Thiếu tá Lê Việt Anh-Phó Giám đốc chuyên môn làm trưởng đoàn đã trao tặng Bệnh viện đa khoa Bentiu các loại thuốc thiết yếu, các dung dịch khử khuẩn, bảo đảm vệ sinh môi trường và người dân một số nơi trên địa bàn Bentiu những đồ dùng cần thiết.

 Trao nhiều phần quà, thuốc chữa bệnh tặng người dân tại Nam Sudan ảnh 2

Các y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 chuẩn bị nhiều thuốc chữa bệnh để tặng người dân tại Nam Sudan trong chuyến thiện nguyện.

Mặc dù số lượng bệnh nhân đến khám rất đông, vượt ngoài dự kiến của Bệnh viện, nhưng các y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4, vẫn tận tình, ân cần thăm hỏi và tiến hành thăm khám cẩn thận, đưa ra những lời khuyên và cấp phát thuốc điều trị cho từng bệnh nhân.

 Trao nhiều phần quà, thuốc chữa bệnh tặng người dân tại Nam Sudan ảnh 3

Đoàn khám, chữa bệnh thiện nguyện của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 thăm khám sức khỏe cho người dân địa phương nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó Giám đốc quân sự Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4, cho biết: Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bentiu đã rất xúc động, ông gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 và chúc các cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện cũng như toàn thể đất nước Việt Nam nhân Ngày 27/2. Các bệnh nhân và người dân của khu vực Bentiu cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những tình cảm chân thành, ấm áp của các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam.

Hoạt động chuyên môn y tế, chăm sóc sức khỏe cho Phái bộ luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm và liên tục gặt hái những thành công, nâng cao uy tín của các y, bác sĩ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 và để lại những ấn tượng tốt đẹp của con người Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

TRẦN QUYẾT - HẰNG NGA