Triển lãm Công nghiệp quốc tế lần thứ 5 "EXPO - Nga Việt Nam 2023" và diễn đàn doanh nghiệp Hà Nội

Lê Quang Vinh
(Tapchivietduc.vn) - Ngày 6,7,8/12/2023 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra triển lãm quốc tế công nghiệp “EXPO-NGA VIỆT NAM 2023” lần thứ 5 và diễn đàn doanh nghiệp Hà Nội.Triển lãm nhằm thúc đẩy mối quan hệ và đa dạng hóa hình thức cũng như phương hướng hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa Việt Nam và Nga.

Lễ khai mạc chính thức triển lãm “EXPO-NGA VIỆT NAM 2023” và diễn đàn doanh nghiệp Việt - Nga lần thứ 5 bắt đầu từ ngày 6/12/2023 với thành phần tham dự gồm các quan chức, doanh nghiệp của Nga, Belarut, Việt Nam cùng đông đảo khách mời, người xem triển lãm.

Hình ảnh khu triển lãm

Tại đây đã diễn ra Diễn đàn doanh nghiệp “Triển vọng mở rộng hợp tác kinh tế giữa Nga, Việt Nam và các nước Đông Nam Á ở cấp độ liên khu vực”. Liên tiếp các hội nghị bàn tròn được tổ chức với nhiều chủ đề: hội nghị “Về việc mở rộng hợp tác giữa Nga và Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, trong ngành công nghiệp dược phẩm và y tế, trong việc phát triển thiết bị y tế tiên tiến”; “Hợp tác giữa Nga và Việt Nam trong lĩnh vực vận tải và logistics, xây dựng đường xá và các công trình vận tải”.

Ngày 7/12/2023 diễn ra hoạt động triển lãm và trao đổi thông tin liên lạc, hội nghị bàn tròn “Những vấn đề cấp thiết trong tương tác Nga -Việt hiện nay ở các lĩnh vực năng lượng, dầu khí và công nghiệp khai thác mỏ”.

Ngày 8/12/2023 diễn ra Hội thảo khoa học và thực tiễn quốc tế “Nhiệm vụ và triển vọng hợp tác quốc tế liên trường trong bối cảnh vượt qua những thách thức mới”. Giới thiệu chương trình giáo dục của các trường đại học Nga dành cho thí sinh Việt Nam. Cùng ngày, tiếp tục hội nghị bàn tròn về “hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm”, ký kết các biên bản, hợp đồng và thoả thuận, trao chứng chỉ.

Một số hình ảnh tại hội thảo

Tại hội thảo, bà Ekaterina Kochetova - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế nước Cộng hoà Buryatia đã nêu những thế mạnh của nước Cộng hoà từ năm 2018 đến nay đã là đối tác quan trọng của Việt Nam. Và xuất khẩu các mặt hàng cá, linh kiện thiết bị hàng không, kim loại đen.

Bà Cohga Sventitskaya - Đại điện doanh nghiệp Belarus giới thiệu những thế mạnh của đất nước Belarus, kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư vào đất nước này.

Ông Alexander Karpov - Chủ tịch hiệp hội thương mại Nga-Việt cũng giới thiệu thế mạnh của các doanh nghiệp Nga như: chế tạo ô tô, tàu biển, sẵn sàng đầu tư vào xây dựng cầu đường, cảng, tham gia xây dựng đường sắt cao tốc Bắc Nam.

Ông Alexander Priskoko - Doanh nghiệp Nga và đại diện một số công ty lớn đã đầu tư thành công ở Việt Nam giới thiệu kết quả đầu tư, khai thác khoáng sản, xây dựng, y tế, chế biến gỗ, đặc biệt ưu tiên Việt Nam phát triển công nghiệp nhẹ.

Các đại biểu cũng giới thiệu triển lãm quốc tế vào tháng 7/2024 tại Liên Bang Nga.

Một số hình ảnh tại triển lãm

Trong khuôn khổ Triển lãm Công nghiệp quốc tế lần thứ 5 "EXPO - Nga Việt Nam 2023", hàng loạt sản phẩm và dịch vụ của Nga được giới thiệu và kết nối với doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng Việt.

Đoàn Như Quỳnh