Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội đào tạo thạc sĩ cấp bằng đôi Pháp-Việt

Nguyễn Ánh Hiền
Năm 2023, Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) tuyển sinh 100 chỉ tiêu cho 5 chương trình đào tạo thạc sĩ cấp bằng đôi Pháp-Việt.

us-1-801-1681805489.jpg

5 chương trình thạc sĩ của Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được đồng cấp bằng Pháp-Việt.

Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, năm học 2023, nhà trường tuyển sinh trình độ thạc sĩ với 5 ngành đào tạo về khoa học, công nghệ mũi nhọn do Chính phủ Việt Nam và Pháp lựa chọn. Đó là các ngành: Công nghệ sinh học: Thực vật-Y sinh-Dược học; Công nghệ thông tin và Truyền thông; Khoa học Vật liệu tiên tiến và Công nghệ Nano; Vũ trụ: Viễn thám-Công nghệ vệ tinh-Vật lý thiên văn; Khoa học Môi trường ứng dụng.

Đối tượng tuyển sinh là các thí sinh tốt nghiệp đại học ngành phù hợp chuyên ngành dự tuyển và có khả năng sử dụng tiếng Anh trong học tập.

Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội áp dụng chính sách cho phép thí sinh thuộc 1 trong những đối tượng sau có thể đăng ký theo học chương trình năm thứ 2: Đã hoàn thành năm thứ nhất chương trình thạc sĩ tại một cơ sở đào tạo trong và ngoài nước theo tiến trình Bologna (có bằng Maitrise của Pháp hay đã hoàn thành 240 tín chỉ châu Âu); Có bằng kỹ sư của các trường được công nhận bởi CTI/ PFIEV, kỹ sư do các cơ sở đào tạo được nhà nước công nhận; Có bằng đại học loại khá, giỏi hệ 4 năm được Pháp công nhận tương đương 60 tín chỉ châu Âu đầu tiên khi có bằng đại học. Như vậy, thời gian hoàn thành chương trình thạc sĩ với các đối tượng này sẽ được rút ngắn chỉ còn 1 năm.

5 chương trình thạc sĩ của Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được đồng cấp bằng Pháp-Việt với gần 20 trường đại học, viện nghiên cứu uy tín của Pháp, trong đó có nhiều cơ sở đào tạo và nghiên cứu lâu đời và danh tiếng trong lĩnh vực khoa học-công nghệ như: Đại học Paris, Học viện Bách khoa quốc gia Toulouse (Toulouse INP), Đại học Lyon 1, Đại học Montpellier, Đại học La Rochelle, Đại học Limoges,…

Theo thống kê, 100% sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ đều có việc làm hoặc trúng tuyển học bổng tiến sĩ tại nước ngoài, trong đó có những học bổng danh giá như: học bổng Excellence của Đại sứ quán Pháp, học bổng Erasmus Mundus, học bổng toàn phần do các trường đại học các nước: Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cấp.