Viện Kinh tế - xã hội và công nghệ (SETI) ký biên bản ghi nhớ với Trường Kinh tế tổng hợp quốc gia Saint Peterburg (UNECON)

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Ngày 28/10/2022 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Viện kinh tế - xã hội và công nghệ (SETI) và Trường đại học kinh tế tổng hợp quốc gia Saint Petersburg (UNECON).
unnamed-3-1667188909.jpg
Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Viện Kinh tế - xã hội và công nghệ (SETI) ký biên bản ghi nhớ với Trường Kinh tế tổng hợp quốc gia Saint Peterburg (UNECON).

Tham dự lễ ký kết có ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam; TS. Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam; Ths. Cao Ngọc Xuyên - nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế và Ngân sách Quốc hội, nguyên Phó Chánh Văn phòng TW Đảng, Chủ tịch Hội cựu sinh viên Trường Kinh tế tổng hợp quốc gia Saint Petersburg; Bà Đặng Thị Thủy - Nguyên Phó Tổng Giám đốc Kho bạc nhà nước; TS. Bùi Doãn Nề - Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp Hàng không Việt Nam (VABA); TS. Dương Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Hội khoa học và công nghệ hàng không Việt Nam; Ông Bùi Đình Nghiểm - Chánh Văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam; Ông Lê Ngọc Thắng - Phó Chánh văn phòng Hiệp hội hàng không Việt Nam; TS. Trần Quang Châu, Chủ tịch - Viện trưởng Viện Khoa học hàng không (ASI); GS.TS Dmitry Vasilenko - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế tổng hợp quốc gia Saint Petersburg; GS.TS Oleg Zolotokrylin - Trưởng ban Quan hệ quốc tế Trường Kinh tế tổng hợp quốc gia Saint Petersburg; PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Viện trưởng Viện Kinh tế - xã hội và công nghệ (SETI) và các nhà khoa học trong Viện.

unnamed-1-12-1667188909.jpg
GS.TS Dmitry Vasilenko - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế tổng hợp quốc gia Saint Petersburg phát biểu tại Lễ ký kết.

Viện Kinh tế - xã hội và Trường Kinh tế tổng hợp quốc gia Saint Petersburg đã ký biên bản ghi nhớ tập trung tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực: Xây dựng và thực hiện các hoạt động chung trong giáo dục, đào tạo; nghiên cứu và tư vấn về kinh tế - xã hội và công nghệ phù hợp với năng lực và lợi ích của các bên; Dựng và triển khai các dự án và các đề xuất chung để đăng ký với các tổ chức có khả năng tài trợ thực hiện; Tổ chức các cuộc tọa đàm, trao đổi, diễn đàn và hội thảo khoa học nhằm trình bày kết quả nghiên cứu để thu thập các thông tin phản hồi từ cộng đồng kinh doanh, từ cơ quan nhà nước và các nhà nghiên cứu; Tổ chức các hoạt động hợp tác văn hóa, hỗ trợ nhau trong giảng dạy ngôn ngữ, bảo vệ các di sản văn hóa và môi trường, bảo hộ lao động và một số vấn đề kinh tế - xã hội khác…

unnamed-2-1-1667188909.jpg
 
unnamed-13-1667188909.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Viện kinh tế - xã hội và công nghệ (SETI) và Trường Kinh tế tổng hợp quốc gia Saint Petersburg (UNECON) mở ra cơ nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai giữa hai bên đồng thời góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Xuân Kiên