Vụ sập mỏ than ở Trung Quốc: Gần 1.000 người tìm kiếm các nạn nhân

Trần Thu
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo nỗ lực tối đa để tìm kiếm những người mất tích, điều trị cho những người bị thương, đồng thời đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân.

Vu sap mo than o Trung Quoc: Gan 1.000 nguoi tim kiem cac nan nhan hinh anh 1

Gần 1.000 người tham gia chiến dịch cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân vụ sập mỏ thanNội Mông. (Nguồn: Google Map)

Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã khẩn trương triển khai lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đến hiện trường vụ sập mỏ khai thác than xảy ra ngày 22/2 thị trấn Minh A Lạp Thiện (Alxa), phía Bắc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc.

Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang tạm thời gián đoạn do ảnh hưởng của một trận lở đất vào chiều tối 22/2, đến rạng sáng 23/2 vẫn chưa thể nối lại.

Theo Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 22/2 tại khu mỏ lộ thiên do Công ty than Xinjing quản lý, khiến 2 người thiệt mạng, 6 người bị thương và 53 người vẫn còn mất tích.

Bộ Quản lý Khẩn cấp cho biết tổng cộng 109 nhân viên từ 4 đội cứu hộ quốc gia đã được điều động đến khu vực mỏ than bị sập, mang theo nhiều thiết bị cứu hộ chuyên nghiệp.

Trước đó, 238 lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ địa phương, 41 xe chữa cháy và 6 chú chó nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường để ứng cứu ngay khi vụ việc xảy ra.

Bộ trên hối thúc đẩy mạnh nỗ lực toàn diện để tìm kiếm những người mất tích, tăng cường giám sát rủi ro tại hiện trường, cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình cứu hộ.

Theo Tân Hoa xã, tính đến 6h sáng 23/2 (giờ địa phương), số người tham gia công tác cứu hộ đã lên đến hơn 900 người.

Trong khi đó, Ủy ban Y tế Quốc gia (NHS) đã triển khai 15 xe cứu thương và 45 nhân viên y tế để hỗ trợ những người gặp nạn. 6 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo nỗ lực tối đa để tìm kiếm những người mất tích, điều trị cho những người bị thương, đồng thời đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân.

Trong khi đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Khu tự trị Nội Mông là một trong những khu vực sản xuất than lớn nhất của Trung Quốc.

Các vụ tai nạn hầm mỏ từng xảy ra tại Trung Quốc. Gần đây nhất, vào tháng 12/2022, vụ sập mỏ vàng dưới lòng đất tại Tân Cương, ở miền Tây Bắc nước này, đã xảy ra khi có khoảng 40 công nhân đang làm việc.

Năm 2021, 20 thợ mỏ đã được cứu sau khi một mỏ than ở tỉnh Sơn Tây bị ngập nước trong khi 2 người khác thiệt mạng./.