12 đội trong nước và quốc tế tham gia Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024

Tran Huy
Sáng nay (27/4) tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè”.
Hội thi nhằm tôn vinh nghề cứu hộ-cứu nạn, là dịp để các nhân viên cứu hộ trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực trong công tác cứu nạn – cứu hộ trên bãi biển. (Ảnh ANH ĐÀO)
Hội thi nhằm tôn vinh nghề cứu hộ-cứu nạn, là dịp để các nhân viên cứu hộ trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực trong công tác cứu nạn – cứu hộ trên bãi biển. (Ảnh ANH ĐÀO)

Hội thi nhằm quảng bá thương hiệu biển Đà Nẵng “An toàn - Văn minh - Hấp dẫn” đến với người dân và du khách. Đây cũng là dịp tôn vinh nghề cứu hộ - cứu nạn, cơ hội để các nhân viên cứu hộ trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực.

Tham gia hội thi có 48 vận động viên đến từ 12 đội trong nước và quốc tế. Họ là nhân viên của các Đội cứu nạn tại các địa phương ven biển, các resort, khách sạn đội tình nguyện hoạt động trong lĩnh vực cứu hộ, cứu nạn bờ biển đã được huấn luyện các kỹ năng nghiệp vụ theo quy định.

Các vận động viên tham gia tranh tài ở 5 nội dung thi gồm: Bơi tiếp sức 3x300m; Thi bơi ván cứu hộ tiếp sức (3x300m); Cướp cờ; Bơi ván cứu nạn nhân và Người sắt (Thi 3 môn phối hợp).

Theo Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, hiện tại, đã bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch biển, lượng khách tham quan tắm biển tại các bãi biển công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng mạnh.

Để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách tắm biển tại các bãi biển của thành phố, Ban Quản lý đã triển khai tăng cường 100% lực lượng cứu hộ trực tại các bãi tắm trọng điểm và duy trì tuần tra từ khung giờ trực: mùa hè từ 4 giờ 30 phút đến 19 giờ hằng ngày.

Duy trì hoạt động tại 2 bãi tắm đêm từ 19 giờ đến 22 giờ, tại khu vực bãi biển phía Bắc Công viên Biển Đông và khu vực Bãi biển đêm Mỹ An - nơi có đủ điều kiện về ánh sáng, nhân viên cứu hộ trực bảo đảm an toàn.

Triển khai giăng phao tại các khu vực tắm an toàn; lắp đặt hơn 100 bảng cảnh báo các loại như: khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ, cảnh báo khi thời tiết xấu, lắp đặt bảng khuyến cáo tại các khu vực không có lực lượng cứu hộ trực;

Thường xuyên phối hợp các chuyên gia Hiệp hội cứu hộ Australia tổ chức các lớp trao đổi kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các đội viên Đội cứu nạn và các kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Một số hình ảnh thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng sáng ngày 27/4

12 đội trong nước và quốc tế tham gia Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 ảnh 2

Hội thi có 5 đội nước ngoài tham gia gồm Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia. (Ảnh: ANH ĐÀO)

12 đội trong nước và quốc tế tham gia Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 ảnh 3

Mỗi vận động viên hoàn thành lộ trình đua gồm bơi 300m + chạy 150m. (Ảnh: ANH ĐÀO)

12 đội trong nước và quốc tế tham gia Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 ảnh 4

Các vận động viên trong phần thi bơi tiếp sức. (Ảnh: ANH ĐÀO)

12 đội trong nước và quốc tế tham gia Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 ảnh 5

Các đội thi trải qua 5 nội dung thi. (Ảnh: ANH ĐÀO)

12 đội trong nước và quốc tế tham gia Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 ảnh 6

Các vận động viên tranh tài nội dung bơi ván cứu hộ tiếp sức (3x300m). (Ảnh: ANH ĐÀO)

12 đội trong nước và quốc tế tham gia Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 ảnh 7

Các vận động viên tham gia hội thi cứu hộ biển Đà Nẵng năm 2024. (Ảnh: ANH ĐÀO)