Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử. Sau 8 năm tổ chức, Diễn đàn đã tạo ra sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, trở thành một điểm đến giá trị và nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và cập nhật thông tin, đưa ra bức tranh tổng quan về ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam.
Đặt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, AI được xem là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam bứt phá, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và thích ứng linh hoạt với thị trường. Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi về tiềm năng thị trường, những xu hướng giải pháp và công nghệ nổi bật, những chính sách và quy định pháp luật mới ban hành hoặc sắp sửa đổi, những thuận lợi và khó khăn trong việc phối hợp, liên kết kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Tại VOBF 2025, một số chủ đề nóng, nhận được nhiều sự quan tâm đã được các diễn giả và chuyên gia trao đổi, phân tích như: Hành vi người tiêu dùng trên môi trường số - trình bày bởi NielsenIQ Việt Nam; AI trong quản trị, vận hành doanh nghiệp và triển khai tiếp thị trực tuyến - trình bày bởi Google Cloud Vietnam; Tiềm năng thị trường xuất khẩu trực tuyến trên toàn cầu - trình bày bởi Amazon Global Selling Việt Nam; Ecom Playbook 2.0: Những chỉ số quan trọng giúp nhà bán tăng trưởng đột phá trên sàn Thương mại điện tử - trình bày bởi TikTok Vietnam;
Chatbot AI & Conversation Insights - Ứng dụng AI tăng trưởng doanh thu vượt trội - trình bày bởi SAPO; Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm: Gợi ý sản phẩm dựa trên hành vi và sở thích - trình bày bởi Insider; Nhân bản livestream tự động trên các nền tảng TMĐT - trình bày bởi ECOTOP; Ứng dụng AI trong tối ưu chiến dịch quảng cáo và chốt sale, trong phân tích Insight & Sáng tạo nội dung và trong tự động hóa quy trình tiếp thị đa kênh - trình bày bởi AIVA GROUP, Công ty MAXCOM Group, FOSSASIA…
Với hệ thống chủ đề đa dạng, xuyên suốt từ chiến lược đến vận hành, từ nội địa đến xuất khẩu toàn cầu, VOBF 2025 đã mang đến những góc nhìn thực tế và cập nhật nhất cho doanh nghiệp trong hành trình chinh phục kỷ nguyên AI.
VOBF 2025 được tổ chức với quy mô mở rộng và nội dung chuyên sâu, thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài lĩnh vực thương mại điện tử. Góp phần quan trọng vào thành công của diễn đàn năm nay là sự đồng hành của hơn 30 doanh nghiệp, tổ chức trong vai trò nhà tài trợ và đối tác chuyên môn. Các đơn vị đồng hành không chỉ mang đến nguồn lực tổ chức mà còn chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giải pháp công nghệ và góc nhìn đa chiều về chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Nổi bật trong số đó là SAPO, NielsenIQ, và VNNIC – những tổ chức hoạt động tích cực trong các lĩnh vực nền tảng bán hàng, phân tích dữ liệu thị trường và hạ tầng Internet. Sự hiện diện và đóng góp của các đơn vị đồng hành tiếp tục khẳng định vai trò kết nối của VOBF trong hệ sinh thái thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Diễn đàn cũng nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị tài trợ tiêu biểu như: Haravan, Byte Media, NetcoPost, VietGuys, MiniAI, SEONGON, Metric và Luật sư 11. Sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực nền tảng số, tiếp thị, logistics, dữ liệu, công nghệ AI và pháp lý không chỉ giúp hoàn thiện công tác tổ chức, mà còn đóng góp vào chiều sâu nội dung và chất lượng thảo luận tại các phiên chuyên đề.