Bà Đặng Thị Phương Thảo được bổ nhiệm làm Phó Cục trưởng Cục Báo chí

Vũ Xuân Kiên
Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, vừa được bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chiều 14/7, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai công tác cán bộ.

Hội nghị đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tiếp nhận và bổ nhiệm bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, giữ chức Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/7.

ba-dang-thi-phuong-thao-duoc-bo-nhiem-lam-pho-cuc-truong-cuc-bao-chi-20230714214541-1689395362.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm trao quyết định bổ nhiệm cho bà Đặng Thị Phương Thảo

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm trao quyết định bổ nhiệm cho bà Đặng Thị Phương Thảo. Bà Thảo trở thành Phó Cục trưởng thứ tư của Cục Báo chí.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông thống nhất chủ trương mời những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực về làm công tác quản lý báo chí để làm tốt hơn công tác truyền thông chính sách.

Ông Lâm cũng bày tỏ tin tưởng Cục Báo chí có đủ không gian cho bà Thảo tiếp tục phát huy và phát triển khả năng của mình, từ vị trí người làm báo chuyển sang cương vị quản lý báo chí, có các chính sách tham mưu về báo chí, trong đó có cả kinh tế báo chí.

“Cục Báo chí sẽ có chức năng hoàn toàn mới là hỗ trợ truyền thông chính sách. Dự kiến, đây cũng là lĩnh vực tân Phó Cục trưởng Đặng Thị Phương Thảo sẽ có nhiều đóng góp hơn trong thời gian tới” - ông Lâm nói.

Phát biểu nhận nhiệm vụ bà Đặng Thị Phương Thảo bày tỏ: “Tôi đang suy nghĩ sẽ làm gì trong cương vị mới, đóng góp gì cho Bộ Thông tin và Truyền thông. Với kinh nghiệm lĩnh vực báo chí trong nhiều năm, tôi sẽ tham mưu cho lãnh đạo bộ với sự chính trực và tinh thần cao nhất. Tôi cũng cam kết nếu không làm tròn nhiệm vụ sẽ xin nhường bước cho người khác”.

Cùng ngày, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng công bố Quyết định điều động và bổ nhiệm có thời hạn bà Lê Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 16/7.