Bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi thiết bị nhà bếp kém chất lượng

Tran Huy
(Tapchivietduc.vn) - Trong bối cảnh thị trường thiết bị nhà bếp chất lượng cao và tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các thiết bị gia dụng thông minh nhằm có nhiều thời gian cho gia đình và tận hưởng cuộc sống chất lượng hơn.

Nhằm đưa đến những sản phẩm chính hãng, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam, ngày 31/10 tại Hà Nội, Tập đoàn SCHOTT AG đã tổ chức Tọa đàm "Thị trường bếp từ, bếp hồng ngoại Việt Nam - Tiềm năng và thách thức". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện SCHOTT CERAN® Vietnam Connect của SCHOTT AG.

Tọa đàm "Thị trường bếp từ, bếp hồng ngoại Việt Nam - Tiềm năng và thách thức". (Ảnh: Minh Phương).

Theo SCHOTT AG, Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi từ bếp gas sang bếp từ, bếp hồng ngoại. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú ý đến các thiết bị nhà bếp chất lượng cao và tiết kiệm năng lượng.

Phát biểu tại Toạ đàm, bà Christiane Donndorf – Giám đốc tiếp thị cấp cao SCHOTT CERAN® khu vực châu Á cho biết: “Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn cho các loại mặt bếp gốm thủy tinh – với các đặc điểm cởi mở, chất lượng cao và quy mô đủ lớn. Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam coi trọng những bữa ăn đủ dinh dưỡng cho gia đình, nhưng họ thường không có nhiều thời gian để nấu nướng và dọn dẹp. Họ cần những loại bếp dễ sử dụng, bền và tiết kiệm năng lượng. Do đó, chúng ta có thể thấy chất lượng và sự tiện lợi là hai yếu tố then chốt ảnh hưởng tới quyết định mua hàng.

Một đặc điểm thú vị khác của thị trường Việt Nam là sự hiện diện của các mẫu bếp lai (hybrid) – bếp kết hợp 2 công nghệ bếp từ và bếp hồng ngoại. Đây là đặc điểm hiếm thấy ở các thị trường khác, nơi mà các loại bếp có cùng công nghệ nấu thường phổ biến hơn. Vì lý do đó, SCHOTT AG đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để phát triển và cung cấp loại mặt bếp tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam” – bà Christiane Donndorf nhấn mạnh.

Bà Christiane Donndorf – Giám đốc tiếp thị cấp cao SCHOTT CERAN® khu vực châu Á phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Minh Phương).

Hiện nay, một số sản phẩm SCHOTT CERAN® giả đang được bày bán tại Việt Nam với giá thấp hơn đáng kể so với hàng chính hãng. Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định và dễ bị hỏng. Người tiêu dùng có thể phát hiện những sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát để phát hiện các khiếm khuyết trên sản phẩm như kính nổi bong bóng, các vết trầy xước trên bề mặt cũng như khác biệt so với logo SCHOTT CERAN® chính hãng.

Trải nghiệm thực tế sản phẩm SCHOTT CERAN® tại sự kiện. (Ảnh: Minh Phương).

Được biết, SCHOTT CERAN® là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý SCHOTT AG cũng rất nỗ lực bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN® trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu. Gần đây nhất, SCHOTT AG đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường nhằm chia sẻ thông tin và tham gia vào quá trình điều tra, xử lý các sản phẩm vi phạm.

SCHOTT AG cam kết hợp tác chặt chẽ với Tổng cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng khác của Việt Nam để chống lại các sản phẩm giả mạo và những rủi ro liên quan mà nó gây ra cho người tiêu dùng Việt Nam. Bà Katja Dybowski – Giám đốc Kinh doanh CERAN® châu Á, SCHOTT AG khẳng định: “Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về sự nguy hiểm của hàng giả và khuyến khích họ lựa chọn sản phẩm chính hãng đã được chứng nhận bởi SCHOTT AG và các đối tác địa phương”.

Minh Phương