Bắt đối tượng giả danh lãnh đạo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh để lừa đảo

Nguyễn Ánh Hiền
Ngày 6/9, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan chức năng đã bắt giữ Nguyễn Văn Tâm (39 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi mạo danh Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Nguyễn Văn Tâm. (Ảnh: Công an cung cấp)
Đối tượng Nguyễn Văn Tâm. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo đó, người thân Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh sau khi nghe một người giả giọng, mạo danh ông Nguyễn Văn Nên đã trình báo công an.

Làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Văn Tâm bước đầu thừa nhận đã dùng nhiều sim không chính chủ và mạo danh lãnh đạo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công ty Xổ số kiến thiết một số tỉnh, thành phố để mượn tiền, kêu gọi đầu tư nhằm mục đích lừa đảo.

Sau khi các nạn nhân sập bẫy, chuyển tiền thì Tâm nhanh chóng rút tiền, đồng thời chặn số điện thoại, cắt đứt liên lạc. Với thủ đoạn này, Tâm đã từng lừa đảo được nhiều nạn nhân, chiếm đoạt số tiền lớn.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm, ai đã từng là nạn nhân của vụ lừa đảo từ đối tượng này đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố Hồ Chí Minh (số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) để trình báo, hỗ trợ điều tra.