Bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy đá: Bắt mẹ ruột và người tình

Tran Huy
Cơ quan công an vừa bắt giữ mẹ ruột và người tình trong vụ trong vụ bé trai 3 tuổi nghi bị bạo hành, nghi cho sử dụng ma túy đá.

Liên quan vụ bé trai có dấu hiệu bị hành hạ và ép sử dụng chất nghi là ma túy đá, chiều 26/3, Công an huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh xác nhận vừa phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ cha dượng và mẹ của bé trai.

Hai nghi phạm là Lê Văn Bậm (44 tuổi) và Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình, mẹ của bé trai). Cả hai bị bắt giữ tại một địa điểm ở huyện Củ Chi.

Bậm chính là người đàn ông xăm trổ trong các clip lan truyền trên mạng xã hội về nội dung bạo hành, cho bé T.A.T. (3 tuổi) tuổi hút chất nghi ma túy trước sự chứng kiến của Nguyên.

Bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy đá: Bắt mẹ ruột và người tình
Bé trai 3 tuổi hút chất nghi ma túy trước sự chứng kiến của Nguyên. Ảnh cắt từ clip

Bước đầu làm việc, cả hai khai nhận chỉ là do đùa giỡn chứ không có ý định làm hại đến bé.

Hiện cơ quan công an tiếp tục lấy lời khai để làm rõ về hành vi bạo hành, nghi cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Trước đó, đêm 24, rạng sáng ngày 25/3, mạng xã hội xôn xao clip bé trai 3 tuổi được cho là bị ép hút ma túy đá, vụ việc được cha bé là anh T.M.T. (SN 1992) đưa lên mạng xã hội. Anh T. cho biết đã chia tay vợ nhưng chưa ly hôn, anh nuôi con lớn, còn vợ anh nuôi con nhỏ 3 tuổi.

Anh mượn tài khoản Facebook của vợ bán hàng thì phát hiện trong tin nhắn có nhiều clip nghi ngờ con anh bị ép hút ma túy đá. Anh T. cho biết, sự việc anh có thể xảy ra từ 5 tháng trước.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 25/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh đã có công văn gửi Cơ quan Công an huyện Hóc Môn và Công an TP. Hồ Chí Minh đề nghị phối hợp xác minh và có các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp bé trai nêu trên.

Ông Phạm Đình Nghinh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh, cho biết vụ việc có dấu hiệu của sự bạo hành trẻ em. Hơn thế, trong đoạn clip này, bé trai có dấu hiệu bị ép sử dụng ma túy. Đây là hành vi nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của trẻ em.

Hà Linh