Bỉ sẵn sàng là đối tác của Việt Nam trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo

Vũ Xuân Kiên
Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo nhấn mạnh mặc dù còn nhiều thách thức nhưng Bỉ vẫn đầu tư nhiều vào Việt Nam và Bỉ sẵn sàng là đối tác của Việt Nam trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

"Việt Nam là cửa ngõ vào khu vực của mình còn Bỉ giữ vị trí trung tâm châu Âu. Mỗi nước đều có thế mạnh riêng và nếu kết hợp với nhau sẽ tạo ra sự đổi mới."

Đây là khẳng định của Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo với phóng viên TTXVN tại Brussels, bên lề buổi họp báo công bố chiến dịch quốc tế mới của Bỉ về đổi mới sáng tạo hôm 24/5.

ttxvn-bi-1684982130.jpg

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo phát biểu tại Brussels, Bỉ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 

Người đứng đầu Chính phủ Bỉ nhấn mạnh Bỉ là quốc gia đa văn hóa, đa ngôn ngữ, là một trong những trung tâm đầu não ra quyết định của châu Âu. Mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Bỉ và Việt Nam đã có từ lâu. Mặc dù còn nhiều thách thức nhưng Bỉ vẫn đầu tư nhiều vào Việt Nam và Bỉ sẵn sàng là đối tác của Việt Nam trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, với tiêu đề "Thể hiện sự cởi mở" (Embracing Openness), chiến dịch do Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo phát động nhằm nêu bật sự cởi mở của Bỉ đối với đổi mới sáng tạo, dựa trên sự hợp tác và đa dạng.

1 triệu euro, chiến dịch "Embracing Openness" dựa trên trải nghiệm của công dân các quốc gia khác khi họ được mời chia sẻ những cảm xúc về nước Bỉ và người Bỉ bằng ngôn ngữ của chính họ.

Những câu chuyện này tập trung vào 3 trụ cột của chiến dịch: đổi mới, hợp tác và đa dạng.

Thông qua các kênh kỹ thuật số và với sự trợ giúp của các sự kiện nhằm kích hoạt các tác nhân khác nhau tham gia, chiến dịch nhằm tăng cường sự hiện diện của Bỉ trên trường quốc tế, thu hút các nhà đầu tư và nhà nghiên cứu, đồng thời giới thiệu các ngành công nghiệp hàng đầu của Bỉ, cũng như bảo vệ các giá trị được trân trọng nhất của nước này.

Mục tiêu của chiến dịch "Embracing Openness" là đóng góp tích cực cho hình ảnh của Bỉ trên trường quốc tế. Chiến dịch cũng sẽ được các đại sứ quán và các cơ quan ngoại giao của Bỉ trên khắp thế giới thúc đẩy.

Kể từ tháng Sáu tới và trong 3 năm, hình ảnh thương hiệu mới của Bỉ sẽ xuất hiện tại sân bay Brussels và sẽ chào đón du khách quốc tế, các chuyên gia và đối tác đổi mới.

Lễ kỷ niệm 20 năm hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới ở Bỉ, vào tháng Sáu, sẽ là một trong những cột mốc quan trọng đầu tiên của chiến dịch.

Nhiều sự kiện khác cũng sẽ được tổ chức trong các hoạt động kinh tế, hội nghị quốc tế và các sự kiện do các bên liên quan khởi xướng.

Về bình diện thế giới, chiến dịch sẽ tập trung trước mắt vào châu Âu, khi Bỉ chuẩn bị đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu vào năm 2024./.