Bình Phước: Phần lớn người lao động nhận mức thưởng bằng 1 tháng lương

Tran Huy

Đối với thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đa số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương lên kế hoạch thưởng cho người lao động bằng 1 tháng lương.

Binh Phuoc: Phan lon nguoi lao dong nhan muc thuong bang 1 thang luong hinh anh 1

Công nhân vận hành dây truyền sản xuất hạt điều theo công nghệ mới tại Bình Phước. (Ảnh: K GỬIH/TTXVN)

Ngày 23/12, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước cho biết phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn đã có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2023 cho người lao động bằng 1 tháng lương, trong đó mức thưởng cao nhất là 113,6 triệu đồng.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước từ 160 doanh nghiệp trong tỉnh với 72.677 lao động, năm 2022 hầu hết các doanh nghiệp trả lương cho người lao động bằng hoặc cao hơn mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định số 38 năm 2022 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Đến nay, có 160 doanh nghiệp gửi báo cáo về kế hoạch thưởng Tết 2023, trong đó có 6 doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng Tết dương lịch. Mức thưởng Tết dương lịch cao nhất là 12 triệu đồng, thấp nhất là 100 ngàn đồng.

Đối với thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đa số doanh nghiệp lên kế hoạch thưởng cho người lao động bằng 1 tháng lương. Đáng chú ý, trong doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp do Nhà nước làm chủ sở hữu có mức thưởng cao nhất là 75 triệu đồng.

Đối với doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước, mức thưởng cao nhất là 12 triệu đồng. Riêng doanh nghiệp dân doanh mức thưởng cao nhất là 113,6 triệu đồng./.

Đậu Tất Thành (TTXVN/Vietnam+)