Các đại sứ góp phần thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam với các nước

Trần Thu
Sáng 23-2, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Đồng chí Đỗ Hùng Việt, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đồng chủ trì buổi gặp mặt.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chúc mừng các đồng chí đã vinh dự được Đảng, Nhà nước bổ nhiệm vào vị trí người đứng đầu các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026, khẳng định đây là vinh dự to lớn và cũng là nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao trọng trách.

Các đại sứ góp phần thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam với các nước
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt chủ trì buổi gặp mặt.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh, trong tổng thể công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân, thực hiện tốt công tác đối ngoại quốc phòng là bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, là một kênh quan trọng đóng góp vào quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, góp phần trực tiếp xây dựng lòng tin chiến lược, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Ngoại giao trong công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng thời gian qua, góp phần vào sự thành công của công tác đối ngoại quốc phòng.

Các đại sứ góp phần thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam với các nước
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến bày tỏ mong muốn các Đại sứ, Trưởng đại diện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò cầu nối giữa Việt Nam với thế giới, góp phần tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế, thúc đẩy quan hệ hợp tác quân sự, quốc phòng, tạo môi trường hòa bình, ổn định và tranh thủ được mọi nguồn lực cho sự phát triển của đất nước. Đối với các địa bàn mà Việt Nam đã cử Tùy viên Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến mong muốn các đồng chí Đại sứ quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam ở nước ngoài thực hiện nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng.

Các đại sứ góp phần thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam với các nước
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt chụp ảnh chung cùng các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cảm ơn lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã dành thời gian tiếp đoàn; khẳng định 15 đồng chí Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ lần này đều là những cán bộ ngoại giao có nhiều năm kinh nghiệm, có nhiều hoạt động phong phú và nắm bắt tình hình thực tế. Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt ghi nhận những nội dung phát biểu của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến để chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng trong công tác đối ngoại tại nước sở tại.

Các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài khẳng định sẽ luôn nỗ lực hết mình, linh hoạt và thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.