Các doanh nghiệp Đức thích nghi với môi trường đa văn hóa

Kỹ thuật Webnew
Tỷ lệ thất nghiệp thấp, nền kinh tế phục hồi và những chính sách mở cửa với người nhập cư đang khiến nước Đức trở thành điểm đến hấp dẫn đối với người lao động nước ngoài.

Điều này đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều công ty Đức đang tuyển dụng các lao động đến từ đủ mọi khu vực, quốc gia.

Công ty Henkel, có trụ sở tại Dusseldorf, là một doanh nghiệp hàng đầu của Đức hoạt động trên phạm vi toàn thế giới, trong các lĩnh vực sản phẩm công nghiệp và tiêu dùng. Trong vài năm trở lại đây, công ty đã tuyển dụng rất nhiều người lao động nước ngoài vào làm việc.

"Nhiều công ty đang tiến hành đa dạng hóa đội ngũ nhân viên, nhưng với Henkel, đó không chỉ đơn thuần là sự đa dạng hóa dựa trên các đặc điểm có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng tôi chú trọng vào sự sáng tạo, kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng mà họ có thể đóng góp cho công ty" - bà Kirsten Sanchez Marin, đại diện Công ty Henkel, cho biết.

Các nhân viên đến từ hơn 60 quốc gia, hiện đang làm việc tại trụ sở của Henkel. Với một công ty đa quốc gia, điều này mang lại những lợi thế rất lớn trong kinh doanh. Những nhân viên tới từ châu Á hay Trung Đông hiểu rõ hơn ai hết những khách hàng tại thị trường này muốn mua gì.

"Mới đây, chúng tôi đã phát triển một loại dầu gội đầu dành riêng cho phụ nữ các nước Hồi giáo. Chúng tôi nghiên cứu rất kỹ thị trường này và tung ra sản phẩm. Điều đó khó có thể hoàn thành nếu nhân viên chỉ toàn người Đức" - bà Kirsten Sanchez Marin cho biết thêm.

Không chỉ Henkel, nhiều công ty lớn tại Đức như Adidas cũng đã nhận ra được những lợi thế mà sự đa dạng văn hóa đem lại cho hoạt động kinh doanh và đẩy mạnh quảng bá cho đặc điểm này. Ngày càng nhiều doanh nghiệp cam kết về việc tạo ra một môi trường làm việc không có định kiến và phân biệt.

"Bên cạnh việc tạo ra môi trường bình đẳng về giới tính, tuổi tác, sự không phân biệt đối xử về xuất thân cũng rất quan trọng. Điều này sẽ giúp các nhân viên có cơ hội bình đẳng như nhau, đồng thời đóng góp nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của công ty" - bà Aletta Grafin Von Hardenberg - Giám đốc chương trình Charta der Vielfalt, chia sẻ.

Sưu tầm