“Chào năm mới 2024”- Đại nhạc hội rực rỡ sắc màu

Nguyễn Ánh Hiền
Lên sóng trực tiếp tối 1/1/2024 trên kênh VTV1, “Chào năm mới 2024”-chương trình nghệ thuật mở đầu năm mới của Đài Truyền hình Việt Nam đã mang đến một bữa tiệc nghệ thuật rực rỡ sắc màu, đem tới nhiều xúc cảm cho công chúng để bước bước vào năm mới với nhiều hứng khởi.
anh-1-tiet-muc-nghe-thuat-5607-1704161870.png
Chương trình mang đến không gian nghệ thuật ấn tượng được kết nối bởi những yếu tố truyền thống và hiện đại. (Ảnh: VTV)

Lựa chọn chủ đề “Đa sắc”, chương trình mở ra với những câu trả lời thú vị xoay quanh nội dung: điều gì làm nên bản sắc Việt Nam. Với các vận động viên, đó là sự khổ luyện; với các bạn học sinh, đó là tinh thần kỷ luật; với các bạn trẻ, đó là ước mơ của sự “sáng tạo”… Mỗi người Việt Nam đều có những lựa chọn của riêng mình, là những miếng ghép tạo nên bức tranh toàn cảnh, gắn kết để cùng làm nên một năm mới rực rỡ sắc màu.

Từ đây, “Chào năm mới 2024” đưa người xem đến với không gian nghệ thuật ấn tượng được kết nối bởi những tiết mục thể hiện sự đa sắc về âm nhạc, văn hóa, thể hiện sự đan xen giữa những yếu tố truyền thống và hiện đại, như: Múa sạp xòe hoa, Ghen, Liên khúc ba miền, Miền an nhiên, Ngã tư không đèn, Anh, Hãy yêu khi còn bên nhau...

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSƯT Hải Phượng, NSƯT Kim Tử Long, ca sĩ Thu Phương, Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh 3A, Hà An Huy, Anh Tú, Erik, Gigi...

anh-2-tham-do-691-1704162031.png
Sự xuất hiện của đông đảo các nghệ sĩ mang tới không khí sôi động cho không gian thảm đỏ của chương trình. (Ảnh: VTV).

Cùng làm nên những sắc màu rực rỡ cho "Chào năm mới 2024" là các khách mời đến từ nhiều lĩnh vực, như: cựu vận động viên Wushu Thuý Hiền, nghệ sĩ nhân dân Trung Anh, nghệ sĩ nhân dân Xuân Bắc, diễn viên Nhan Phúc Vinh, Thanh Sơn, Minh Huyền…, mang tới không khí sôi động cho trong không gian thảm đỏ của chương trình.

Chương trình cũng mang đến chùm video clip được thực hiện ở nhiều lĩnh vực đời sống nhằm chuyển tải những dấu ấn của năm 2023, về những người trẻ trên nhiều phương diện như khoa học, kinh tế, văn hoá, thể thao, nghệ thuật; những chương trình giao lưu văn hoá; những khoảnh khắc lan toả cảm xúc trong cộng đồng; những câu chuyện vượt khó để chạm tới vinh quang; tinh thần sáng tạo, những thành tựu ghi dấu trí tuệ người Việt Nam…

anh-4-song-ca-6498-1704162093.png
Ca sĩ Thu Phương - Erik song ca ca khúc "Cô gái đến từ hôm qua". (Ảnh: VTV)

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra Lễ trao giải Ấn tượng VTV- VTV Awards 2023 dành cho các nghệ sĩ, chương trình, tác phẩm truyền hình xuất sắc. Trải qua các vòng bình chọn, 8 hạng mục giải thưởng đã tìm được “chủ nhân” để vinh danh. Cụ thể: Chiến thắng hạng mục giải “Hình ảnh lan tỏa” là hình ảnh “Nguyễn Thị Oanh cùng 4 huy chương vàng phi thường tại SEA Games 32”.

Hạng mục “Nữ diễn viên ấn tượng” gọi tên nghệ sĩ ưu tú Kiều Anh trong bộ phim “Gia đình mình vui bất thình lình”.

anh-3-kieu-anh-1235-1704162187.png
NSƯT Kiều Anh chiến thắng ở Hạng mục "Nữ diễn viên ấn tượng". (Ảnh: VTV)

Giải thưởng “Nam diễn viên ấn tượng” thuộc về diễn viên Nhan Phúc Vinh trong phim “Đừng làm mẹ cáu”.

Hạng mục “Chương trình giải trí ấn tượng” được trao cho chương trình truyền hình thực tế “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”.

anh-5-phim-truyen-hinh-2748-1704162283.png
Ekip bộ phim "Gia đình mình vui bất thình lình" nhận giải "Phim truyền hình ấn tượng". (Ảnh: VTV)

Hạng mục "Phim truyền hình ấn tượng" vinh danh phim truyền hình "Gia đình mình vui bất thình lình".

Hạng mục giải "Phim tài liệu ấn tượng" gọi tên bộ phim tài liệu "Mảnh ký ức" của Ban Truyền hình đối ngoại.

Hạng mục "Gương mặt trẻ ấn tượng" vinh danh 3 gương mặt trẻ đã có nhiều thành tích nổi bật: đạo diễn Phạm Thiên Ân, ca sĩ Hà An Huy và VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh. Đây là lần đầu tiên một hạng mục tại giải thưởng VTV Awards có 3 người chiến thắng.

anh-6-chuong-trinh-sang-tao-2476-1704162366.png
Trao hạng mục giải "Chương trình sáng tạo của năm". (Ảnh: VTV)

Hạng mục quan trọng nhất: "Chương trình sáng tạo của năm" thuộc về chương trình "Hoa xuân ca".