Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Hà Nội 4 tặng bò cho nạn nhân bom mìn tại Hà Giang

Vũ Xuân Kiên

(tapchivietduc.vn) - Ngày 18/7/2022, Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Hà Nội 4 phối hợp với Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn tỉnh Hà Giang và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã trao tặng 04 con bò giống sinh sản cho 04 gia đình là nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn tại một số thôn xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Hỗ trợ sinh kế nạn nhân bom mìn tại Hà Giang

Đại hội đại biểu Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam thành công tốt đẹp

Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam

Đại tá Chu Kỳ Minh - Chủ tịch Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Hà Nội 4 và Phạm Thị Tân - Chủ tịch Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn tỉnh Hà Giang kiêm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang trao tặng bò cho các gia đình.

Mỗi con bò trị giá từ 15 triệu đồng trở lên, trong đó Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Hà Nội 4 hỗ trợ 12 triệu đồng/con; huyện Quản Bạ, xã Cao Mã Pờ và gia đình đối ứng số tiền còn lại (khoảng 01 đến 03 triệu đồng/con).

Đại tá Chu Kỳ Minh - Chủ tịch Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Hà Nội 4 và Phạm Thị Tân - Chủ tịch Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn tỉnh Hà Giang kiêm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang trao tặng bò cho các gia đình.

Đến từng gia đình trao tặng bò giống, các thành viên trong đoàn đều xúc động, chia sẻ với những khó khăn của các nạn nhân bị ảnh hưởng của bom mìn không còn lành lặn thân thể. Ngoài tặng bò cho mỗi gia đình, đoàn còn tặng các gia đình một số vật dụng cần thiết trong cuộc sống và động viên các gia đình cố gắng chăm sóc bò tốt để hỗ trợ sinh kế, giúp gia đình vơi bớt khó khăn, phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của người dân.

Đại tá Chu Kỳ Minh - Chủ tịch Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Hà Nội 4 và Phạm Thị Tân - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang trao quà cho các gia đình.
Đại tá Chu Kỳ Minh - Chủ tịch Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Hà Nội 4 và Phạm Thị Tân - Chủ tịch Chi hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn tỉnh Hà Giang kiêm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang và các thành viên trong đoàn trao quà cho nạn nhân bom mìn tại huyện Thanh Thủy, Hà Giang.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), đoàn đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên và Đền thờ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên. Đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho một gia đình có hai bố con bị tai nạn nhân bom mìn mất một chân tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đây là hoàn cảnh mà trước đó Đại tá Phan Đức Tuấn - Tổng Thư ký Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã trao tặng 5 triệu đồng để lắp chân giả.

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên.

Trước đó, tháng 6/2022 Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã trao tặng các sổ tiết kiệm và quà cho các nạn nhân bom mìn tại huyện đảo Cát Hải và huyện đảo Bạch Long Vỹ, TP Hải Phòng. Đầu tháng 7/2022, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã trao tặng 10 con bò giống sinh sản cho nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đồng Văn, Hà Giang.

Xuân Kiên