Có 1.851 tác phẩm tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật đồng bằng sông Cửu Long

Nguyễn Ánh Hiền
Sáng 18/9, thông tin từ Ban Tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 39 năm 2024, liên hoan năm nay thu hút được 1.851 tác phẩm tham gia của 252 tác giả đến từ 13 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó có 971 ảnh màu và 880 ảnh đơn sắc.
Di sản đương đại Mang Thít ở Vĩnh Long là một trong những đề tài được các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia sáng tác.
Di sản đương đại Mang Thít ở Vĩnh Long là một trong những đề tài được các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia sáng tác.

Theo Ban Tổ chức, qua vòng chấm online, có 145 tác phẩm của 91 tác giả được chọn triển lãm. Theo kế hoạch, Ban Tổ chức sẽ khai mạc chấm giải vào sáng ngày 29/9 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Vĩnh Long. Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm sẽ diễn ra vào sáng 30/9 tại Quảng trường thành phố Vĩnh Long.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long tổ chức với chủ đề: “Đất nước - Con người đồng bằng sông Cửu Long trên đường đổi mới".

Các tác phẩm dự thi theo 3 thể loại là Thi ảnh Đồng bằng với chủ đề chính là “Đất nước - con người đồng bằng sông Cửu Long trên đường đổi mới"; Thi ảnh Marathon và thi ảnh về Vĩnh Long với chủ đề “Du lịch Vĩnh Long - những đặc trưng”.

Có 1.851 tác phẩm tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật đồng bằng sông Cửu Long ảnh 1
Du khách tham quan Di sản đương đại Mang Thít.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhằm quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực nói chung, tỉnh Vĩnh Long nói riêng. Những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng... trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những nhân tố điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời, khắc họa những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của các dân tộc, những thành tựu nổi bật mang tính đột phá của Đảng bộ, chính quyền với mục tiêu đưa tỉnh Vĩnh Long phát triển bền vững theo hướng hiện đại.

Đây cũng là dịp để các nhiếp ảnh gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, thúc đẩy phong trào nhiếp ảnh trong khu vực. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 23 của Bộ chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới”.