Cựu chiến binh miền Tây kết nối thắm tình đồng đội

Vũ Xuân Kiên
Ngày 15/11, tại Trà Vinh, Câu lạc bộ 'Trái tim người lính miền Tây' (thuộc Câu lạc bộ 'Trái tim Người lính Việt Nam') đã phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình giao lưu chủ đề 'Từ trái tim đến... trái tim' nhằm kết nối các cựu chiến binh trong các hoạt động nghĩa tình.
linh1-1700266209.jpg
Cựu chiến binh Nguyễn Công Trung, Chủ tịch Câu lạc bộ “Trái tim người lính miền Tây” phát biểu tại chương trình.

Tham dự chương trình có các đồng chí tướng lĩnh, cựu chiến binh, cựu công an nhân dân, cựu thanh niên xung phong, hội viên Câu lạc bộ “Trái tim người lính miền Tây”, doanh nhân tại tỉnh Trà Vinh...

Câu lạc bộ “Trái tim người lính miền Tây” được ra mắt ngày 24-9-2023, góp phần kết nối những cựu chiến binh để tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, chăm lo những hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tập hợp các thế hệ cùng chí hướng, cùng lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng xã hội, góp sức trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cựu chiến binh Nguyễn Công Trung, Chủ tịch Câu lạc bộ “Trái tim người lính miền Tây” cho biết: “Câu lạc bộ không chỉ là nơi sinh hoạt của các cựu chiến binh mà còn phát huy tinh thần đồng chí, đồng đội, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, học hỏi phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Qua đó, tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, vừa khơi dậy, nuôi dưỡng nghĩa tình đồng đội cùng hỗ trợ, liên kết giúp nhau trong sản xuất, kinh doanh và cuộc sống. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và nêu gương sáng về tinh thần gương mẫu, xây dựng gia đình văn hóa trong cộng đồng”.

linh2-1700266209.jpg
Giới thiệu tập nhật ký chiến trường của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, chia sẻ, kết nối đồng đội, Câu lạc bộ “Trái tim người lính miền Tây” hướng tới tham gia tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, thiện nguyện, công tác đối ngoại nhân dân, góp phần lan tỏa bản sắc nhân văn là trọng đức, gần gũi, biết cảm thông, sẻ chia. Về lâu dài, tích cực tham gia hoạt động tình nghĩa, chăm lo Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, tri ân liệt sĩ.

Là thành viên của câu lạc bộ, ông Nguyễn Hoàng Dũng, Tổng giám đốc Công ty Bảo Lâm Hoàng Nguyên (Trà Vinh) cho biết: “Chúng tôi đồng hành tổ chức chương trình “Từ trái tim đến... trái tim” với mong muốn góp phần trách nhiệm tri ân những người cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, cũng như tập hợp, đoàn kết các cựu chiến binh. Mong muốn thời gian tới góp phần xây dựng những hình ảnh tốt đẹp, nhân văn của người cựu chiến binh, góp phần lan tỏa sự tử tế, yêu thương ra xã hội”.

linh3-1700266209.jpg
Các đồng chí tướng lĩnh chụp ảnh lưu niệm với đại biểu.

Tại chương trình, các cựu chiến binh đã chia sẻ nhiều kỷ niệm trong quá trình tham gia kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước và làm nghĩa vụ quốc tế. Đồng thời, giới thiệu những cách làm hay, hiệu quả trong tập hợp, kết nối cựu chiến binh, cựu quân nhân...

Dịp này, ban tổ chức cũng giới thiệu tập nhật ký chiến trường của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh và những ca khúc phổ từ thơ của liệt sĩ. Những trang nhật ký của liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh được viết trực tiếp ngay trên chiến trường thể hiện nhiệt huyết cháy bỏng đánh đuổi kẻ thù xâm lược, cùng những khát vọng, mong ước cho quê hương, gia đình, bè bạn.