Đặc sắc Lễ hội bia Đức GBA Oktoberfest 2023 tại Đà Nẵng

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Tối 6/10, chương trình Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2023 đã diễn ra tại TP. Đà Nẵng. Chương trình do Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) phối hợp cùng Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) và Khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại TP. Hồ Chí Minh.
222412-vna-potal-dac-sac-le-hoi-van-hoa-duc-gba-oktoberfest-2023-tai-da-nang-stand-1696683944.jpeg
Các nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Cộng hòa liên bang Đức. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Phát biểu khai mạc lễ hội tại TP. Đà Nẵng, ông Andre De Jong, thành viên Ban lãnh đạo của Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) cho biết, hơn 30 năm qua, Lễ hội “GBA Oktoberfest” đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu nền văn hóa truyền thống Đức đến gần hơn người Việt Nam. Đây là Lễ hội văn hóa Đức lớn nhất Đông Nam Á với hơn 10.000 lượt khách tham dự mỗi năm. Lễ hội còn trở thành biểu tượng cho một mối quan hệ song phương bền bỉ giữa Đức - Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Lễ hội được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, qua đó giới thiệu một Việt Nam thân thiện, mến khách đến người dân Đức.

vna-potal-dac-sac-le-hoi-van-hoa-duc-gba-oktoberfest-2023-tai-da-nang-stand-1696684272.jpeg
Du khách chụp ảnh với các nghệ sĩ. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Chương trình Lễ hội GBA Oktoberfest 2023 mang đến bầu không khí sôi động của vùng Bavaria với những khoảnh khắc bùng nổ từ màn trình diễn của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo. Điểm nhấn của Lễ hội là các món ẩm thực đậm đà hương vị truyền thống được chuẩn bị bởi chính bếp trưởng người Đức, các dòng bia tươi Đức thủ công thượng hạng và những thức uống khác không cồn được giới thiệu để người tham dự thưởng thức. Lễ hội mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách tại thành phố biển Đà Nẵng.

lehoibiaduc-danang3-1696683948.jpg
lehoibiaduc-danang1-1696683948.jpg
Du khách thưởng thức những dòng bia hảo hạng của Cộng hòa liên bang Đức. Ảnh: Tạp chí Việt - Đức

Theo ông Elmar Dutt và ông Torben Minko, đồng Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), năm 2023, đánh dấu 48 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Mối quan hệ đối tác chiến lược song phương này ngày càng được thắt chặt trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt kết nối và hợp tác trong văn hóa, kinh tế, thương mại và đầu tư là những mục tiêu quan trọng. Những năm qua, Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam thúc đẩy các mối quan hệ kinh tế, xã hội song phương giữa hai đất nước và giới thiệu những giá trị văn hóa độc đáo của Đức trên khắp đất nước Việt Nam qua Lễ hội “GBA Oktoberfest”.

Lễ hội bia Đức GBA Oktoberfest 2023 tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại Khách sạn Nikko Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh từ 12 - 14/10.

lehoibiaduc-danang2-1696683947.jpg
Quang cảnh Đặc sắc Lễ hội bia Đức GBA Oktoberfest 2023 tại Đà Nẵng. Ảnh: Tạp chí Việt - Đức
Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) là một trong những Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, bắt đầu hoạt động từ năm 1995. Trong hơn 28 năm, Hiệp hội là tâm điểm của đời sống kinh doanh, văn hóa và giá trị của Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam. Hiệp hội hỗ trợ doanh nghiệp Đức phát triển hoạt động, đồng thời tư vấn nhiều lĩnh vực đa dạng và tạo cơ hội kinh doanh, trao đổi những giá trị xã hội trên khắp đất nước. Hiệp hội có hơn 350 doanh nghiệp thành viên và là một trong những Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất Việt Nam và là đối tác uy tín trong cộng đồng tại địa phương.
Xuân Kiên