Đón giao thừa cùng “Tết nghĩa là hy vọng” 2024

Nguyễn Ánh Hiền
Chương trình đặc biệt “Tết nghĩa là hy vọng” đón giao thừa Tết Giáp Thìn 2024 của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ lên sóng lúc 22 giờ 30 phút đêm 30 Tết (9/2/2024) - thời điểm hòa kênh VTV. Chương trình lan toả thông điệp về khả năng sáng tạo của người Việt, góp phần khơi lên hy vọng về sự bứt phá của đất nước trong năm mới.
Chương trình mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng về dấu ấn sáng tạo của người Việt. Ảnh: VTV
Chương trình mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng về dấu ấn sáng tạo của người Việt. Ảnh: VTV

Bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tinh thần đổi mới, sáng tạo được xem là chìa khóa giúp tạo ra sự thăng hoa và những mùa xuân rực rỡ cho đất nước trong kỷ nguyên mới. Với tinh thần ấy, “Tết nghĩa là hy vọng” 2024 lựa chọn chủ đề Sáng tạo nhằm tôn vinh những dấu ấn sáng tạo của cá nhân, cộng đồng, góp phần mang đến niềm hy vọng, sức trẻ cho đất nước.

Điểm nhấn trong chương trình là cuộc gặp gỡ mùa xuân diễn ra trước giao thừa. Nhà báo Tạ Bích Loan, BTV Trần Long và BTV Thúy Hằng sẽ đưa khán giả đến ba miền đất nước, cùng cảm nhận không khí đón Tết; trò chuyện với những nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội và cùng họ chia sẻ những góc nhìn khác nhau về đổi mới, sáng tạo.

Người xem sẽ được đến với cánh đồng lúa Bạc Liêu để cùng nghe câu chuyện sáng tạo trong nông nghiệp của Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua, cha đẻ loại gạo hai lần giành danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới".

Người xem cũng sẽ được ghé thăm Tân Hóa (Quảng Bình) để khám phá câu chuyện sáng tạo thay đổi cuộc sống ở làng du lịch tốt nhất thế giới; có mặt tại Hà Nội gặp gỡ bác sĩ Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người khai mở phẫu thuật não thức tỉnh.

Cùng với đó là đến với giàn khoan ngoài biển khơi tìm hiểu câu chuyện khai thác tấn dầu thương mại đầu tiên tại mỏ Bạch Hổ, thuộc bồn trũng Cửu Long vào năm Mậu Thìn 1988.

Cuộc trò chuyện cũng sẽ nối dài tới nước Mỹ để kể câu chuyện sáng tạo chinh phục thế giới với nhân vật người Việt đứng sau sự thành công của sản phẩm trí tuệ nhân tạo mang tên CHAT GPT đình đám.

Đan xen giữa các phóng sự, cuộc gặp gỡ là chùm tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu tại nhiều bối cảnh: Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), phố cổ Hội An (Quảng Nam), trên dòng sông Sài Gòn lịch sử và trường quay S16, Đài Truyền hình Việt Nam.

Khán giả sẽ thấy bất ngờ với sân khấu quen thuộc của VTV, nơi đạo diễn Cao Trung Hiếu thể hiện sự biến hoá đầy mới mẻ, giàu cảm xúc khi xử lý độ cao sân khấu như hình ảnh núi đồi, diễn tả sự giao thoa đất trời, gợi những liên tưởng về sự thăng hoa trong năm mới.

Đón giao thừa cùng “Tết nghĩa là hy vọng” 2024 ảnh 2

Đan xem trong chương trình là những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu. Ảnh: VTV

Âm nhạc cũng là một điểm nhấn trong “Tết nghĩa là hy vọng” 2024. Với tiêu chí gần gũi, bất ngờ, mang đậm bản sắc văn hoá các vùng miền, chương trình lựa chọn các ca khúc quen thuộc với khán giả nhiều thế hệ nhưng được dàn dựng theo tinh thần mới, mang màu sắc mới, kết hợp sử dụng công nghệ, hiệu ứng sân khấu, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: Thanh Lam, Mỹ Linh, Thu Phương, Tùng Dương, Phương Thanh, Đoan Trang, Trọng Tấn, Phương Linh, Vũ Thắng Lợi, Khánh Linh, Lân Nhã, Đông Hùng, Hồng Duyên, Ngũ Cung, OPlus, Tam ca áo trắng...

“Tết nghĩa là hy vọng" 2024 lên sóng vào 22 giờ 30 phút đêm Giao thừa, cầu truyền hình đón năm mới diễn ra từ 23 giờ 50 phút đến 0 giờ 15 phút ngày mồng 1 Tết. Chương trình sẽ mang tới nhiều cung bậc cảm xúc qua những câu chuyện gợi nhiều suy ngẫm trước giao thừa; phút lắng đọng của nỗi nhớ thương, mong ước đoàn tụ; khoảnh khắc thiêng liêng đón giao thừa với hình ảnh pháo hoa từ năm thành phố trực thuộc Trung ương; hình ảnh khinh khí cầu bay lên; màn trình diễn drone...

Đón giao thừa cùng “Tết nghĩa là hy vọng” 2024 ảnh 3

Biểu diễn khinh khí cầu tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: VTV

Đặc biệt, trong khoảnh khắc đầu năm mới, chương trình chọn những vần thơ chúc Tết của Bác Hồ cũng vào một năm Rồng để tưởng nhớ vị Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đồng thời cổ vũ mọi người thêm lạc quan, hy vọng về những điều mới mẻ, tốt đẹp trong năm mới.