Giữ gìn, phát huy tinh hoa võ thuật cổ truyền Việt Nam qua các tác phẩm điện ảnh

Mai Xuân Bắc
(Tapchivietduc.vn) - Các bộ phim về võ cổ truyền hứa hẹn mang đến những màn võ thuật mãn nhãn và khơi dậy niềm tự hào về tinh hoa võ thuật Việt Nam. Đây là tín hiệu tích cực đối với công tác giữ gìn, phát huy tinh hoa võ thuật cổ truyền Việt Nam. 

Võ cổ truyền Việt Nam là tên gọi chung cho các hệ phái võ thuật của 54 dân tộc Việt Nam, được hình thành, phát triển gắn liền với công cuộc dựng nước, giữ nước oai hùng của ông cha ta.

Trải qua hơn 4.000 năm lịch sử, võ cổ truyền Việt Nam không chỉ là di sản văn hóa quý báu của dân tộc, mà còn là môn thể thao để rèn luyện kỹ năng tự vệ, nâng cao sức khỏe, hun đúc tinh thần thượng võ, yêu nước, đoàn kết và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của các thế hệ người Việt Nam.

Ngày nay, nhiều giá trị văn hoá đã và đang được phát huy, bảo tồn nhằm giữ gìn nét đẹp truyền thống. Trong đó, có võ cổ truyền Việt Nam. Việc bảo tồn võ cổ truyền dân tộc có nhiều phương pháp, cách làm. Nhiều năm qua, các tác phẩm điện ảnh đã góp phần lan toả vẻ đẹp võ Việt.

Với mong muốn giữ gìn và phát huy tinh hoa võ thuật cổ truyền Việt Nam, lan tỏa niềm đam mê võ thuật đến cộng đồng, xã hội đặc biệt đến thế hệ trẻ; ngày 20/1, tại Hà Nội, Ekip bộ phim “Trò đời 2” tổ chức họp báo ra mắt phim.

quang-ba-hinh-anh-net-dep-vo-co-truyen-qua-cac-tac-pham-dien-anh-pld-1705812510.jpg
Quảng bá hình ảnh, nét đẹp võ cổ truyền qua các tác phẩm điện ảnh. Ảnh: BTC.

Bộ phim là sự tiếp nối thành công vang dội từ phim "Trò Đời 1". Theo đó, phần 2 của bộ phim xoay quanh nội dung về những chiến công, sự cống hiến thầm lặng của các chiến sĩ công an; lột tả sự khốc liệt trong cuộc đấu tranh phòng chống các băng nhóm tội phạm, đặc biệt là tội phạm xuyên quốc gia; bất chấp hiểm nguy, kể cả những hy sinh, mất mát cho bản thân và gia đình, các chiến sĩ vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên định đấu tranh chống lại cái ác, thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý chí sắt đá đã được rèn giũa, tất cả vì sự bình yên của Tổ quốc.

Đồng thời, bộ phim phản ánh chân thực lối sống đua đòi dẫn tới sa ngã vào những tệ nạn xã hội, đặc biệt là của giới trẻ để rồi dẫn đến những hệ lụy đáng buồn cho chính bản thân, gia đình và xã hội. Qua đó truyền tải thông điệp gửi đến thế hệ trẻ về những cạm bẫy cuộc đời, cảnh tỉnh cho giới trẻ không tham gia vào những hoạt động vi phạm pháp luật.

Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng trong làng điện ảnh cùng những pha hành động kịch tính, nhiều màn biểu diễn võ thuật mãn nhãn, lối diễn xuất đa dạng, giàu cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho người xem.

Phim được khởi quay tại nhiều địa điểm nổi tiếng trong nước và nước ngoài như Thái Lan, Lào và phát sóng rộng rãi trên các nền tảng, qua đó là cơ hội để quảng bá hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam đến với đông đảo bạn bè trong nước và Quốc tế.

Hoàng Anh