Hải Phòng: Có giá tiền triệu, thịt trâu chọi Đồ Sơn vẫn hút khách

Vũ Đạt
Được coi là “món quà lấy may” nên dù giá cao nhưng thịt trâu chọi Đồ Sơn vẫn thu hút du khách.

ds4923-1662301066.jpg

Khu vực bán thịt trâu chọi tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2022

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay, Ban tổ chức có nhiều biện pháp nhằm đảm bảo công tác giết mổ, bày bán thịt trâu chọi. Đối với khu vực giết mổ và bán thịt trâu chọi đã được bố trí vị trí riêng vừa bảo đảm về mặt mỹ quan vừa ngăn chặn trường hợp trà trộn trâu từ bên ngoài vào.

Các quầy bán thịt trâu chọi cũng đã thực hiện các quy định về niêm yết giá, bán đúng giá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm vệ sinh môi trường…

ds4921-1662301065.jpg

Các quầy thịt trâu chọi tấp nập người mua bán

Theo ghi nhận của PV tại khu vực bán thịt trâu chọi, các quầy đã ghi giá thịt trâu trước khi bán, trong đó các “ông trâu” lọt càng sâu vào vòng trong thì sẽ có giá càng cao. Giá thịt trâu chọi năm nay dao động từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng/kg.

Trong khi ở trong sân đấu, các “ông trâu” đang tranh tài với những kháp đấu kịch tính, hấp dẫn người xem thì ở ngay ngoài sân đấu, khu vực bán hàng, những trâu chọi thua cuộc đã được giết mổ và bày bán thu hút rất đông du khách muốn thưởng thức “đặc sản” của lễ hội.

Việc bán thịt trâu năm nay rất trật tự, quy củ dưới sự giám sát của Ban tổ chức. Tại khu vực bán hàng không còn tình trạng bán rong, bán các mặt hàng khác gây mất trật tự, lộn xộn như các năm trước.

ds4924-1662301065.jpg

Niêm yết giá bán thịt trâu chọi tại các quầy

Bên cạnh khu vực bán thịt trâu chọi, các gia vị như khế chua, rau muống, tỏi, ớt, rau ngổ…cũng được bày bán để phục vụ người mua về chế biến các món thịt trâu.

Anh Vũ Việt Hưng ở Bắc Giang cho biết, sau 2 năm tạm dừng do dịch Covid-19, thấy thông tin năm nay lễ hội chọi trâu được tổ chức trở lại và trùng với dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên cả gia đình anh về Đồ Sơn từ chiều qua để tiện vừa đi du lịch biển, vừa xem chọi trâu. “Không chỉ tận mắt xem trâu chọi, đến với lễ hội tôi cũng muốn mua vài cân “đặc sản” thịt trâu chọi về thưởng thức và làm quà cho người thân để lấy may dù giá cũng khá cao so với những năm trước”, anh Hưng chia sẻ.

ds4922-1662301066.jpg

Các loại gia vị như: rau muống, khế chua, rau ngổ...được bày bán bên ngoài khu bán thịt trâu chọi

Một số dịch vụ “ăn theo” lễ hội cũng rất đắt khách, đặc biệt dịch vụ vận chuyển thịt trâu. Nhiều người sau khi chọn và mua được thịt trâu chọi xong đã đóng luôn vào thùng xốp ướp đá để đảm độ tươi ngon và thuê người chở đến tận nơi hoặc đưa ra bến xe để vận chuyển đi biếu họ hàng, người thân, bạn bè ở các quận trung tâm và một số tỉnh, thành lân cận.

Bên cạnh việc mua bán thịt trâu chọi thì dịch vụ vận chuyển kèm theo cũng rất đắt khách. Nhiều người sau khi mua xong đã đóng thịt trâu vào thùng xốp ướp đá để đảm độ tươi ngon và thuê xe ôm chở đến tận nơi hoặc đưa ra bến xe để vận chuyển đi biếu cho người thân ở khu vực trung tâm thành phố và một số tỉnh, thành.

ds4925-1662301065.jpg

Trâu chọi thua được đưa ra khu giết mổ để xẻ thịt

Đang đóng thùng xốp hơn 20kg thịt trâu tươi vừa mới được chuyển từ khu giết mổ ra để kịp chuyến ra xe khách gửi lên Hà Nội, anh Nguyễn Tiến Dũng ở Ngô Quyền, Hải Phòng chia sẻ: Tôi vừa phải đi theo trâu chọi từ cửa sân đấu ra tận khu giết mổ rồi mới quyết định mua để đảm bảo trâu “xịn”. Với 20kg thịt trâu này tôi mua với giá 3 triệu đồng/1kg và là trâu chọi vòng tứ kết.

Vũ Đạt