Học viện Chính trị tổ chức kiểm tra trình độ kỹ năng nghề chuyên ngành Thông tin và CNTT năm 2022

Vũ Xuân Kiên

(tapchivietduc.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 598/KH-HV ngày 08/3/2022 của Giám đốc Học viện Chính trị về việc kiểm tra trình độ, kỹ năng nghề đối với nhân viên ngành hậu cần, kỹ thuật năm 2022 và Hướng dẫn số 915/HD-VP ngày 06/4/2022 về việc tổ chức ôn luyện, kiểm tra trình độ kỹ năng nghề chuyên ngành Thông tin và Công nghệ thông tin năm 2022, trong 02 ngày 28/4/2022 và 29/4/2022, Văn phòng Học viện Chính trị đã tổ chức quán triệt quy chế kiểm tra và tổ chức kiểm tra trình độ kỹ năng nghề chuyên ngành Thông tin và Công nghệ thông tin năm 2022 cho các đối tượng là nhân viên chuyên môn kỹ thuật của các cơ quan, đơn vị đang đảm nhiệm sửa chữa, bảo dưỡng Thông tin và Công nghệ thông trong Học viện.

Học viện Chính trị tổ chức kiểm tra trình độ kỹ năng nghề chuyên ngành Thông tin và Công nghệ thông tin năm 2022.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Thượng tá Nguyễn Tiến Đức - Chánh Văn phòng, Ủy viên Hội đồng kiểm tra trình độ kỹ năng nghề của Học viện chủ trì và quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung, biện pháp, cách thức tiến hành, cách tính thành tích…trong đợt kiểm tra. Đồng thời đồng chí Chánh Văn Phòng yêu cầu trong đợt kiểm tra đánh giá kết quả của các thí sinh một cách thực chất, khách quan, trung thực. Cùng tham gia quán triệt gồm có chỉ huy các cơ quan, đơn vị có thí sinh thi và các đồng chí là thành viên Ban Giám khảo cùng 14 thí sinh tham gia thi kiểm tra trong Học viện. Các thí sinh đã được nghe phổ biến đầy đủ nội dung trong quy chế thi kiểm tra như thời gian làm bài, cơ cấu câu hỏi trong mỗi đề kiểm tra, cách tính điểm, xếp loại đối với từng nhóm đối tượng; các tổ giám khảo chuyên ngành hướng dẫn về nội dung, cách thức làm bài trắc nghiệm về lý thuyết và thực hành trên máy; đồng thời giải đáp những ý kiến thắc mắc của các thí sinh trước khi vào thi.

Học viện Chính trị tổ chức kiểm tra trình độ kỹ năng nghề chuyên ngành Thông tin và Công nghệ thông tin năm 2022.

Kết thúc quá trình kiểm tra chuyên ngành Thông tin và Công nghệ thông tin năm 2022 của Học viện gồm 14 đồng chí; trong đó có 06 đồng chí chuyên ngành thông tin và 08 đồng chí chuyên ngành công nghệ thông tin, kết quả 100% các thí sinh đạt khá. Qua kiểm tra các thí sinh cơ bản đã nắm chắc về lý thuyết và thực hành sửa chữa các trang thiết bị đúng quy trình quy định, xử lý tốt các vấn đề hỏng hóc vừa và nhỏ của vật tư, trang thiết bị, khí tài.

Thông qua buổi kiểm tra, Ban Tổ chức yêu cầu các cơ quan đơn vị tiếp tục tạo điều kiện cho các thí sinh về mọi mặt, đồng thời thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm phát huy tính năng động sáng tạo trong công việc của mỗi cá nhân. Đối với mỗi cá nhân thường xuyên tích cực học tập nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, trau rồi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và rút kinh nghiệm kịp thời những nội dung còn hạn chế đã chỉ ra từ đó làm cơ sở thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ bản thân trong việc bảo đảm Thông tin và Công nghệ thông tin cho các cơ quan đơn vị trong toàn Học viện góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chỉ huy điều hành của các cơ quan, đơn vị tại Học viện./.

Tin và ảnh: Thiếu tá Ngô Xuân Quang