Hơn 50.000 lượt người tham quan, trải nghiệm hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

Nguyễn Ánh Hiền
Tối 25-8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh), UBND TP Hà Nội phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”.

Diễn ra từ ngày 23 đến 25-8, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã thể hiện đậm sắc màu truyền thống văn hóa Thủ đô, mang lại những ấn tượng sâu sắc với nhiều nội dung phong phú, đa dạng... Chương trình thu hút sự quan tâm của hơn 50.000 lượt công chúng, nhân dân thành phố, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động. Trong đó, các không gian về di sản văn hóa, sản phẩm làng nghề truyền thống, không gian quảng bá du lịch, ẩm thực Hà Nội… đã giúp người dân phương Nam đến gần hơn với nét văn hóa Thủ đô.

Hơn 50.000 lượt người tham quan, trải nghiệm hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ bế mạc.

Thông qua các hoạt động của chương trình nhằm tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô, thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, con người Thủ đô thanh lịch, văn minh; Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Hơn 50.000 lượt người tham quan, trải nghiệm hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân và các nghệ nhân có đóng góp tích cực cho chương trình.

Đồng chí Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội nhấn mạnh: "Với chủ đề “Dấu son Hà Nội”, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” được tổ chức trong trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2024). Chuỗi hoạt động ý nghĩa, sôi nổi trong chương trình đã góp phần thể hiện ý nghĩa, mối quan hệ hợp tác toàn diện, làm sâu sắc hiểu biết, thắm đậm tình cảm, tình đoàn kết gắn bó giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai thành phố”.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân và các nghệ nhân đã tham gia, hỗ trợ thành công chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”.