Hợp tác sản xuất video âm nhạc quảng bá du lịch Nhật Bản-Việt Nam

Vũ Xuân Kiên
Video âm nhạc do JNTO hợp tác cùng nữ ca sỹ Đông Nhi sản xuất nhằm truyền tải rộng rãi đến công chúng Việt Nam những nét hấp dẫn của du lịch Nhật Bản.

Thông tin từ Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) ngày 14/2 cho biết, đơn vị đã hợp tác cùng nữ ca sỹ Đông Nhi của Việt Nam để sản xuất một video âm nhạc quảng bá du lịch.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản trên quy mô lớn nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản-Việt Nam (21/9/1973-21/9/2023).

nhi-thang-family-1676428207.jpg
Ảnh cắt từ clip. (Nguồn: Vietnam+)

Video âm nhạc này có những cảnh quay ghi lại hình ảnh cả gia đình Nhi Thắng (Nhi Thắng Family) thưởng ngoạn du lịch, khám phá những nét văn hóa đặc trưng từ truyền thống đến hiện đại cùng những địa danh đẹp như tranh vẽ, thưởng thức ẩm thực trong chuyến đến thăm Nhật Bản với vai trò là đại sứ chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản chủ đề "Khám phá Nhật Bản - Khởi nguồn đam mê."

Văn phòng Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam đang nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động khác như tham gia gian hàng tại các sự kiện về du lịch, quảng cáo online... nhằm phục hồi nhanh chóng hoạt động du lịch Nhật Bản từ thị trường Việt Nam.

Đơn vị mong muốn thông qua video âm nhạc này để truyền tải rộng rãi đến công chúng Việt Nam những nét hấp dẫn của du lịch Nhật Bản, đồng thời, sẽ tiếp tục cùng Nhi Thắng Family xúc tiến quảng bá du lịch nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản-Việt Nam.

Công chúng có thể xem video âm nhạc này tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=iR7smKYxmZE.

Nhi Thắng Family (Gia đình Nhi Thắng) gồm ba thành viên là nữ ca sỹ Đông Nhi; chồng là ca sỹ, doanh nhân Ông Cao Thắng cùng bé Winnie - con gái của cặp đôi, chào đời năm 2020.

Nhi Thắng Family đã được bổ nhiệm là đại sứ trong chiến dịch quảng bá du lịch nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản-Việt Nam do Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản thực hiện từ tháng 11/2022.

Họ sẽ quảng bá cho các điểm đến của đất nước Mặt Trời mọc và góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Với lượng người hâm mộ khá đông đảo, Nhi Thắng Family sẽ đóng góp tích cực cho chiến dịch.

Bên cạnh việc bổ nhiệm Nhi Thắng Family làm Đại sứ du lịch, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam còn tiến hành quảng bá đa kênh về du lịch Nhật Bản.

Các hoạt động tương tác, trò chơi và quà tặng gắn với du lịch Nhật Bản được tổ chức thường xuyên trên mạng xã hội để thu hút khách du lịch.

Chiến dịch còn có sự tham gia của một số người nổi tiếng trên mạng xã hội như ca sỹ Jun Phạm, nhiếp ảnh gia Huỳnh Trí Nghĩa, YouTuber Khoai Lang Thang và vũ công Lan Nhi.

Theo Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, số khách Việt Nam đến Nhật Bản trong tháng 12/2022 đạt 28.200 lượt người, giảm 7,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong cả năm 2022, số khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản đạt trên 284.000 lượt người và là nước có tỷ lệ giảm số khách nhập cảnh vào Nhật Bản thấp nhất trong toàn bộ các thị trường.

Tổng cục Du lịch cho biết Nhật Bản luôn nằm trong nhóm ba thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam và Việt Nam cũng là điểm đến ưa thích trong khu vực đối với khách du lịch Nhật Bản. Khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam xu hướng ngày càng tăng.

Năm 2019, Việt Nam đón được con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch từ đất nước Mặt Trời mọc Nhật Bản.

Khách Nhật Bản đứng thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách lớn nhất tới Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nhật Bản luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam bởi văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là sản phẩm du lịch mua sắm./.