Khai mạc Triển lãm “Vọng xuân” mừng Xuân 2024

Nguyễn Ánh Hiền
Ngày 10-1, tại không gian nghệ thuật ART30 Gallery, 30 Quang Trung, Hà Nội, đã diễn ra Triển lãm tranh mang tên “Vọng xuân” đến từ 14 họa sĩ trong nước.

Tại Triển lãm “Vọng xuân” các nghệ sĩ với mỗi người một vẻ vọng xuân, đã mang đến 18 tác phẩm nghệ thuật gồm cả điêu khắc và tranh.

Ở lĩnh vực điêu khắc, công chúng được thấy một Lương Đức Hùng tiếp tục suy tư về con người trong bức tượng sắt hàn “Nhân ảnh”, trong khi đó Vương Thạo vẫn gìn giữ nét vàng son một thời qua khối “Hóa thạch sống - Cầu Long Biên”.

vongam-1704937283.jpg
Triển lãm "Vọng xuân" thu hút nhiều công chúng đam mê nghệ thuật hội họa.

Với 2 tác phẩm sơn mài trên gỗ, Trà My thắm một vẻ dịu dàng nữ tính tỏa dưới các lớp màu son, qua hai tác phẩm “Thanh long” và “Chùm nhãn”. Tác giả Vũ Đức Trung lại trôi theo màu xanh ở “Những khoảnh khắc bị quên lãng”… Bên cạnh đó, là màu nước mơ màng đằm thắm của Hoàng Duy Vàng, mãnh liệt dứt khoát của Phan Minh Bạch… Sơn dầu và acrylic vẫn sung sức nhất, với nhiều họa sĩ thân quen, Lưu Vũ Long mang đến một vườn xuân chín đỏ, có tính nội suy với những hình hài quen thuộc “Trong vườn”. Hoàng Hải Anh xuất hiện trở lại với bộ tranh tĩnh vật mùa xuân. Doãn Hoàng Lâm kí ngụ mùa xuân trong “Chân dung” thiếu nữ.

vongam1-1704937306.jpg
 
vongam2-1704937330.jpg
Một số tác phẩm tại triển lãm.

Đề tài mặt nước tạo một cục diện đối lập: “Biển” của Nguyễn Dương thô ráp căng ứ nhựa sống qua lớp canvas bồi phẳng trên gỗ, còn ở phía bên kia, Trịnh Minh Tiến ẩn dụ những tầng lớp suy tư qua độ trong vắt của bóng nước “Trong”. Lý Hùng Anh đối thoại nội tâm với “Tĩnh vật”, Phạm Tuấn Tú và Đinh Quang Hải ngả về phía siêu thực…

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 24-1.