Việc cấp phép vận chuyển, kinh doanh đất dôi dư từ các dự án đầu tư công, đặc biệt là các dự án hạ tầng giao thông, vốn là một chủ trương đúng đắn của Nhà nước. Mục tiêu là nhằm tránh lãng phí tài nguyên, tăng thu ngân sách, sử dụng tài nguyên hiệu quả và đặc biệt là khắc phục tình trạng "chỗ thừa, chỗ thiếu" vật liệu, đảm bảo vai trò điều tiết của cơ quan quản lý nhà nước. Thế nhưng, lợi dụng chính sách này, một số doanh nghiệp đã có dấu hiệu lợi dụng dự án để tổ chức khai thác, vận chuyển và kinh doanh đất trái phép, gây thất thoát tài nguyên khoáng sản nghiêm trọng.
21 giờ trước
Nông nghiệp - Môi trường